รีวิว:สบู่ล้างหน้าของชั้น♥


วันนี้.......มารีวิวคลีนซิ่งสุดที่รักทั้ง 5 ของเรากันดีกว่า สังเกตุดูจากผลิตภัณฑ์ที่เราใช้แทบทุกตัวจะเกี่ยวกับเรื่องสิวสิวทั้งนั้น .แต่ก็ยังมีสิวอยู่ดีนะฮะ โฮ่โฮ่โฮ่...เอาหละ ขอเรียงตามลำดับความถี่ในการใช้ละกันน้อ มาดูกันเลยค่ะ

ตัวแรก สบู่กลีเซอร์รีน ของสุพรีเดิร์ม


ตามสรรพคุณเค้าบอกว่า สบู่กลีเซอรีนใสบริสุทธิ์ ทำความสะอาดได้อย่างหมดจดนุ่มนวล อุดมด้วยส่วนผสมอันทรงคุณค่า กลีเซอรีนและสารบำรุงผิว คุณภาพสูงTRICLOSAN , VITAMIN B6 ช่วยป้องกันการอุดตันและลดการอับเสบของหัวสิวอย่างได้ผลเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับวัยรุ่นที่เป็นสิวโดยเฉพาะ

คะแนน 9/10  (ตัวนี้รักมากเพราะใช้ตั้งแต่ม.4 ขาดไม่ได้เลยหละ)

ตัวที่สอง สบู่ AHA

ซื้อมาจากวัตสัน ตามความเข้าใจของเราคือ AHA เป็นกรดผลไม้ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวดูกระจ่างใจขึ้นเพราะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปให้เซลล์ผิวใหม่มาแทนที่ ส่วนตัวชอบที่ล้างหน้าแล้วรู้สึกสะอาดแต่หักตรงที่ผิวจะแห้งตึงเกินไปใช้ฤดูหนาวไม่ได้แน่แน่

คะแนน 8/10

ตัวที่สาม Acne Aid

ตัวนี้เป็นที่เลื่องเลือทั้งในจีบันและพันทิพว่าเป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ค่อนค้างจะดีสูสีกะcetaphil เพราะมีpHเป็นกรดอ่อน ช่วยรักษาสมดุลย์pHของผิว ทำให้มีการระคายเคืองน้อย  

สรรพคุณในกล่องเค้าบอกว่า
- เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับผิวหน้ามัน และผิวผสม 
- ทำความสะอาดผิวหน้าล้ำลึก อ่อนโยนต่อผิวมัน และผิวผสม โดยไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป รักษาระดับ pH ของผิวอย่างเหมาะสม (ความเป็นกรดอ่อน) 
- สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
- ส่วนผสม Sulphonated oil, Disodium lauryl Ether Sulfosuccunate, Sodium lauroyl Sarcosinate 
- Dermatologist tested รับรองโดย AMA laboratories ,USA 

กลไกการชำระความมันบนใบหน้าของ Anne-Aid liquid cleanser โดยธรรมชาติแล้วน้ำย่อมไม่สามารถละลายน้ำมันหรือไขมัน น้ำธรรมดาจึงไม่สามารถชำระไขมันบนใบหน้าได้หมดจด ส่วนประกอบใน ACne-Aid liquid cleanser จะละลายไขมันบนใบหน้าออกเป็นหยดเล็กๆ ซึ่งหยดไขมันเหล่านี้ จะถูกชะล้างออกได้ง่ายโดยใช้น้ำ Anne-Aid liquid cleanser จึงสามารถชะล้างไขมันบนใบหน้าได้ดีกว่าสบู่ธรรมดาและโฟมล้างหน้าทั่วไป

คะแนน 8/10 (ชอบเลยล้างแล้วผิวหน้าไม่แห้งตึงเหมือนAHA แต่เราเป็นคนไม่ค่อยชอบให้เวลาล้างหน้าแล้วมันลื่นๆเพราะรู้สึกไม่สะอาดแต่ไม่ได้หมายความว่าเจ้านี่ล้างไม่สะอาดนะ!!!)

ตัวที่สี่ สบู่คาร์บอน อันเลื่องชื่อ


เราได้ยินคนอื่นพูดถึงมานานไม่มีโอกาสได้ใช้ .พอไปไปเจอตัวเทสเตอร์เห็นราคาถูกดีก้อนน้อยๆน่ารักๆเลยลองเอามาใช้ดู ผลคือล้างหน้าแล้วสะอาดมากมีคนทักว่าหน้าขาวขึ้นด้วย แต่ขอหักคะแนนตรงที่หน้าแห้งตังเกินไปและตรงที่เค้าใส่น้ำหอมเพราะเรากลัวแพ้

คะแนน 8/10

ตัวสุดท้าย โฟมกลูต้าใยไหม

ตัวนี้ได้มาเพราะความบังเอิญเลยลองดู .เป็นโฟมที่ไม่มีฟองไม่มีกลิ่น เค้าบอกว่าช่วยให้หน้าขาว ลดริ้วรอย และสิวอุดตัน แต่เราใช้แล้วก็ไม่รู้สึกอะไรเลย ล้างแล้วรู้สึกไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่

คะแนน 6/10

หมายเลขบันทึก: 458216เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เค้าใช้ Acne acid รู้ึกดี 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท