การรอคอย


การรอคอย

การรอคอย คืออะไร.......คือ.......การรอและก็รอ รอ รอ รอ ซึ่งการรอคอยของแต่ละคนนั้น แตกต่างกันไป

คือ การรอคอยที่มีจุดหมาย หรือ การรอคอยที่ไร้จุดหมาย

การรอคอยที่มีจุดหมาย..........

...............มันทำให้เรารับรู้ความรู้สึกถึงเป้าหมายที่เราต้องการว่าใกล้จะเป็นจริงแล้วนะ เช่น การรอวันที่เราเรียนจบ วันที่รับปริญญา ซึ่งเป็นวันที่เราและพ่อแม่เราภาคภูมิใจที่สุดหลังจากรอคอยมาแสนนาน แต่กว่าที่เราจะผ่านพ้นเวลาแห่งการรอคอยนั้น เราต้องผ่านบททดสอบต่างๆมากมาย ผ่านเรื่องราวต่างๆที่เข้ามาในชีวิต ผ่านอุปสรรคและปัญหา นานับประการ ซึ่งกว่าจะผ่านมาได้นั้น แทบแย่เหมือนกัน แต่การรอคอยนั้นมันก็คุ้มค่ากับ "การรอคอย"

การรอคอยที่ไร้จุดหมาย..........

 ...............ฟังดูอาจจะรู้สึกแย่อยู่สักหน่อย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ดีเอาเสียเลย การรอคอยที่ไร้จุดหมายนั้น ก็คือ การรอบางสิ่ง ที่เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า เราจะพบเจอได้เมื่อไหร่ เช่น การรอให้ฝนหยุดตก การรอให้ใครมาช่วยชีวิต แบว่าอัศวินขี่ม้าขาว (เหมือนในนิยาย) การรอเพื่อให้ได้พบเจอกับสิ่งต่างๆที่เราได้เคยวาดฝัน หรือจินตนาการเอาไว้ หรือ อาจจะเป็นการรอใครบางคน ซึ่งเขาคนนั้นอาจไม่เคยรับรู้เลยว่า มีบางคนที่รอเขาคนนั้นอยู่ ซึ่งทั้งนั้นมันก็เป็นการรอที่ไร้จุดหมาย แต่คนส่วนใหญ่ หรือ แค่บางคนนั้น ก็อาจเลือกที่จะรอ รออย่างมีความหวัง อย่างน้อยการรอแบบนี้ ก็ทำให้คนเราีมีความหวังขึ้นมาในชีวิต ชีวิตของคนเราจะอยู่ได้อย่างไร หากหมดไปซึ่งความหวังและความฝัน

แล้วการรอคอยของคุณล่ะค่ะ คือการรอคอยแบบใด.............


คำสำคัญ (Tags): #tt
หมายเลขบันทึก: 457812เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ถ้าจะทำนานนะเนี่ย?

ตอนนี้รอ "เรียนจบ" อยู่อ่ะเนี่ย เมื่อไหร่จาเรียนจบซักกะที่ เหนื่อยจัง อุๆๆ

รอสักวันหนึ่งจะมีโอกาสได้บวช

รอซักวันหนึ่ง...วันที่จะได้พบกันอีกครั้ง (ไร้จุดหมาย)

รอเพื่อที่จะเรียนจบ...ได้ทำงาน...ทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจ (มีจุกหมาย)

ขอให้ทุกคน..รอคอยอย่างมีความหวังต่อไปนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท