ภาคต่อ กับความลับที่ปกปิด


มาถึงวันนี้วันสบายๆ ของเพื่อนๆเเละตัวน้องลามเอง รู้สึกไหมล่ะว่าวันนี้สบายๆ โคตรๆเลยเอ๊าะ 555 วันนี้จะเป็นวันเเรกที่คุณครูจะเข้ามาอ่าน ก็เลยต้องใช้เวลานิดหน่อยในการนั่งคิดเเละเรียบเรียงเรื่องราว ให้น่าอ่านเเละน่าสนใจ เเต่อย่างไรก็ตามสำหรับเืพื่อนๆเอง วันนี้มีเรื่องราวมากมาย เลยที่จะนำเสนอรวมถึงไม่วายที่จะฝาก ข้อความเเละข้อคิดเด็ดๆ ....

เริ่มต้นเรื่องคือ ภาคต่อกับความลับที่ปกปิด หลายๆ คนคงอยากรู้ หรือ เอ๊ะ!! ไม่อยากรู้ เเต่อย่างไรก็จะเล่าเอ๊าะ อิอิ ชีวิตน้องลาม ผกผันจากหน้ามือ เป็นหลังมือเลยเเล่ะหลังจากขึ้นชั้น ป.2 หลายคนที่อ่านเมื่อตอนที่เเร้วคงเเอบยิ้มเพราะคงรู้เเล้วว่าที่เปลี่ยนไปคืออะไร ??? อย่างที่บอกไปว่า หลังที่คิดได้ว่า ไม่ไหวเเล้วหากยังคงเป็นอย่างนี้ต่อไป คงไม่ใช่ใครเเน่ๆ ที่จะต้องเสียใจ คงเป็นตัวเราเอง ผสมกับการโดนบีบกับสังคมเพื่อนที่มีเเต่คนเรียนเก่งเเล้วเรากลับเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง ทำให้น้องลามเกิดเเรงบันดาลใจบางอย่าง จากเป็นคนที่ไม่ตั้งใจเรียน ไม่เคยทำการบ้าน ไม่เคยสนใจว่าเขาเรียนอะไรกัน ทำอะไรกัน กลับเป็นว่า ขยันเรียนมากขึ้น เเม่ไม่ต้องบังคับให้มาเรียนก็อยากมาเรียนคนเดียวเป็นขนาดว่า วันไหนมาสายร้องไห้เลยเอ๊าะ เเละอีกเรื่องที่ทำให้คนในห้องคุณครูเเปลกใจก็คือ ถ้าเพื่อนๆจำได้ตอนเรียนเลขประถม จะมีแบบฝึกหัดเล่มใหญ่ๆที่ใช้เรียนทั้งเทอมใช่ไหม คิดดูเเล้วกันว่า เก่งเเค่ไหน อ่านเอง ทำเองทำจนหมดเล่มตั้งเเต่ต้นเทอมอะ จากเป็นคนที่ลอกการบ้าน กลับเป็นว่าคนในห้องมาลอกการบ้านเรา ตอนไหนรู้สึกดีใจมาก รู้สึกดีทีุ่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ซึ่งเทอมนั่นเองจากที่สอบได้ีที่สุดท้าย ชีวิตก้อพลิกผัน กลับมาสอบได้ที่ 1 ครั้งนั่นเองที่ทำให้เเม่ร้องไห้ครั้งเเรกในชีวิตร้องไห้เพราะดีใจกับตัวเราเองดีใจที่ลูกเปลี่ยนไปเยอะมาก เเละรางวัลเเรกที่ได้คือ เงินฝากํธนาคารกับเงิน 500 บาทตอนนั่นดีใจมากๆเลย ดีใจจนบอกไม่ถูก

เเละเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นอีกครั้งก็คือหลังปิดเทอมได้ 1 วันครูประจำชั้นก็โทรมาที่บ้านบอกเเม่ว่า ครูได้เลือก เด็กชายอัสลาม บูดาเล็ง นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านรามัน เป็นตัวเเทนเเข่งขันวิชาคณิตศาสตร์เขต ระดับชั้นประถมศึกษา ซึ่งต้องเเข่งขันกับพี่ๆชั้นป.3 4 5 6 จากหลายๆโรงเรียนในโรงเรียนเขตคิดดูสิเเละสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ก็คือ การได้รับรางวัลที่ได้กลับมา คือรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ยังไม่พอยังทำคะเเนนข้อสอบเต็มอีก ซึ่งครั้งนั่นทำให้ชีวตน้องลามเอง เกิดเเรงบันดาลใจขึ้นมาอย่างมากมายเลย จากชีวิตเด็กขี้เกียจเรียน ขี้เกียจอ่านหนังสือ ขี้เกียจไปซะทุกอย่าง กลับกลายเป็นว่าเป็นคนที่ขยันเรียน เเละเรียนได้ดีซะด้วยซิ 

 

.....................................................................................................ไม่รู้เรื่องราวสนุกหรือป่าวน่ะครับวันนี้ ยังไงก็ติชมกันได้....

คำสำคัญ (Tags): #ชนะเลิศ
หมายเลขบันทึก: 457732เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านแล้ว รู้สึกซึ้งอ่า และก็ได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง

จริงๆแหละ การเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับตัวเรา

ทำได้ก็เป็นสิ่งที่ดี......

อ่านเเล้วรู้สึกดีจิงๆ เรย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท