เสี้ยววินาทีแห่งความตาย


เสี้ยววินาทีแห่งความตาย

เสี้ยววินาทีแห่งความตาย

            คุณวสันต์ แซ่ตั้ง ขายห่านพะโล้อยู่แถวถนนเยาวราช กรุงเทพฯ โทร 223-5528  ก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ศรัทธาในเหล็กไหลตาแรดวัดถ้ำแฝด ก็ได้เดินทางมาฝังเหล็กไหลกับหลวงพ่อไล่ๆ กับรายที่อยู่ระยอง หลังจากนั้นไม่นานเกิดมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับน้องสาวของตนเอง จนกลายเป็นเรื่องยอมกันไม่ได้ ถึงกับท้าทายให้เอามีดมาแทงตนเอง 3 ที ด้วยเพิ่งฝังเหล็กไหลมาใหม่ๆ

            ฝ่ายน้องสาวได้ยินคำท้าดังนั้นก็ไม่ยอมลดละเช่นกัน บอกว่ารอเดี๋ยว พร้อมกับเอามีดทำครัว "กีวี่" มาลับจนคม มิใยที่บิดาผู้เฒ่าจะร้องห้ามปรามไม่ให้พี่น้องทะเลาะกันเพราะถ้าตายคนหนึ่งอีกคนก็ ต้องติดคุก แล้วผู้เป็นบิดาจะอยู่กับใคร

            คุณวสันต์เองก็ถือว่าลูกผู้ชาย พูดแล้วไม่คืนคำ และด้วยทิฐิมานะที่จะยอมน้องสาวไม่ได้พอกะว่าได้เวลาก็เดินทื่อเข้าหาน้องสาวทันที ฝ่ายน้องสาวก็รอจังหวะ เห็นพี่ชายทื่อเข้าใส่ก็คิดว่าคงจะถูกทำร้ายก็หลับหูหลับตาสวนมีดเข้าไปข้างหน้า เต็มแรง ถูกหน้าท้องเต็มที่

            ท่ามกลางเสียงหวีดร้องอย่างตื่นตระหนกของคนรอบข้างและบิดา ฉับพลันนั้นสิ่งมหัศจรรย์ก็ได้บังเกิดขึ้นต่อหน้าทุกคนในขณะนั้น ที่มุงดูอยู่ด้วยความหวาดเสียวแทบไม่หายใจ ผลคือมีดนั้นงออย่างเห็นได้ชัดไม่สามารถทำให้ผิวหนังนั้นเป็นบาดแผลได้เมื่อดู ภายหลังเห็นเป็นรอยช้ำหนักๆ เท่านั้น

            ทันทีทันใดเหมือนโลกทั้งใบจะหยุดหมุน ความรู้สึกที่สับสน ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีก็ได้บังเกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีแห่งความตายในขณะนั้น ความโกรธที่มีอยู่กลับกลายเป็นความรักความห่วงใย น้ำตาของทั้ง 2 ฝ่ายรวมทั้งบิดาผู้ชราและหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้หลั่งออกมาด้วยความรู้สึกที่ แตกต่างกัน

            เช่นกัน หลังเหตุการณ์ระทึกใจได้ผ่านพ้นไป ความเข้าใจอันดีต่อกันก็กลับคืนมา เหมือนบุญกุลของทุกฝ่ายได้มาประสานกันทำให้เกิดเหตุอันมหัศจรรย์นี้ขึ้น ทำให้เพื่อนๆ คุณวสันต์หลายคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็มาขอฝังเหล็กไหลกันมั่ง เพราะความมั่นใจในพลังจิตอันเข้มแข็งที่ช่วยชีวิตลูกศิษย์ไว้ให้รอดตายโดยเห็นกับ ตาตนเองหรือช่างเป็นบุญวาสนาที่จะยังไม่ถึงที่ตาย เทพเจ้าจึงได้ปกปักษ์รักษาชีวิตเอาไว้ก็เหลือเดา ขอให้ท่านได้ใช้ดุลยพินิจพิจารณาเอาเอง หรือสงสัยจะโทรถามคุณวสันต์โดยตรงเองเลยก็ได้ คงจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี้

หมายเลขบันทึก: 457622เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนนี้หลวงปู่สัมฤทธิ์ มรณภาพไปนานแล้ว

ไม่ทราบว่ามีใครรับถ่ายทอดเคล็ดวิชาไว้บ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท