ประสบการณ์การเป็นผู้บริหาร


ความพยายามในการเป็นผู้บริหารที่เก่ง ดี และทำงานอย่างมีความสุข

              ไม่เคยคิดมาก่อนว่าตนเองจะได้เป็นผู้บริหาร ในตำแหน่ง ผอ.กศน.อำเภอ  ดิฉันตัดสินใจครั้งสุดท้ายเมื่อคนใกล้ตัวบอกว่า "คุณเป็นคนมีความสามารถ  และเป็นผู้บริหารที่เก่ง และเป็นผู้บริหารที่ดีได้"  คำพูดคำนี้เป็น    คำพูดที่ท้าทาย และให้กำลังใจ  จึงตัดสินใจไปสอบเป็นผู้บริหาร กับคุณสามี ทั้งๆ ที่ปฏิเสธการเป็นผู้บริหารมานานนับสิบปี

              การพัฒนาก่อนลงสู่ตำแหน่ง มีกระบวนการพัฒนาที่ทำให้ดิฉัน  ได้รับความรู้ และประสบการณ์ที่ดี  ทั้งการพัฒนาระยะที่ 1  เป็นการฟังวิทยากรบรรยาย ถ่ายทอดความรู้ ทั้งศาสตร์และศิลปของการบริหาร    ระยะที่ 2  เป็นการฝึกประสบการณ์การบริหารจัดการในสถานศึกษา        ต้นแบบ  และระยะที่ 3  เป็นการสัมมนา ถอดองค์ความรู้จากการฝึกประสบการณ์  ประมวลผลการพัฒนา 

              การพัฒนาทั้ง 3 ระยะ  เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อม ก่อนลงสู่การเป็นผู้บริหารใน กศน.อำเภอ  เมื่อลงสู่อำเภอแล้วเราต้องใช้  ความสามารถ ทักษะหลายอย่างในการบริหารจัดการ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว   ทั้งการบริหารงาน  บริหารคน แล้วจะเล่าให้ฟังใหม่นะคะ  ว่าดิฉันไปพบอะไร และแก้ปัญหาการ ทำงานอย่างไร

คำสำคัญ (Tags): #ผู้บริหาร
หมายเลขบันทึก: 457349เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

รอติดตามตอนต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท