25 ส.ค. 54 : สอนแทนอีกแล้วครับ


วันนี้ในตอนเช้าก็ได้ตื่นเช้าแล้วมาเข้าแถวที่หน้าเสาธงครับ ผอ.ได้พูดเกี่ยวกับผลการประเมินของ สมศ ว่านักเรียนของเรา ไม่ไหว้ ไม่ยิ้ม ไม่ัทักทาย และไม่ช่วยผู้ใหญ่ถือของครับ ผอ.ถึงขึ้นพูดแล้วเกือบร้องไห้ครับ แล้วบอกว่าครูทุกคนผิดหวังกับนักเรียนและยังได้บอกอีกว่าเราสมควรจะใช้อัตลักษณ์ีนี้หรือไม่ คือ วัฒโนงามสง่าทุกกาลเวลา เนื่องจากเป็นคำที่เสี่ยงมาก เพราะันักเรียนเราไม่ได้เป็นเช่นนั้น ปกติ ผอ.จะไม่ใช้เวลาหน้าเสาธงมากแต่วันนี้เป็นอีกวันที่นานมากครับ 

จากนั้นก็ได้ไปสอนในชั้น ม 6 ได้สอนโดยการใช้กระดานเนื่องจากครูที่ฝากเป็นโจทย์เป็นใบกิจกรรมทำให้ต้องมีการเขียนมีการสอนไป่ทีละข้อ เรื่อย ๆ ครับ พร้อมกับอธิบายและถามตอบกับนักเรียน ให้นักเรียนถามเมื่อไม่เข้าใจครับ

จากนั้นก็ไปกินข้าว

ตอนบ่ายก็ได้ไปสอนในชั้น ม 6 เช่นกันครับ มีการแจกใบกิจกรรมแบบฝึกหัดให้นักเรียนทำมาก่อนและจะมาทำด้วยกันอีกในวันครั้งหน้าครับ ส่วนในคาบนี้ก็จะให้นักเรียนออกมานำเสนอในหัวข้อที่ตนได้ทำการศึกษาครับ เกี่ยวกับอะตอม กัมมันตรังสีครับ นักเรียนหาข้อมูลได้ดีมากครับ และนำเสนอได้ดี แต่ติดขัดตรงตอบคำถามเนื่องจากครูได้กำหนดว่า จะต้องมีคำถามอย่างน้อยหนึ่งคำถามเพื่อเป็นการฝึกนักเรียนครับ

นักเรียนบางกลุ่มตอบไม่ได้ เมื่อนักเรียนนำเสนอเสร็จครูก็จะสรุปให้อีกครั้งพร้อมก้ับตอบคำถามที่ถูกต้องให้ครับ 

จากนั้นก็ได้ไปสอนในระัดับชั้น ม 2 ได้เป็นการสอนโดยการใช้สื่อ powerpoint โดยให้นักเรียนดูวิธีการคำนวณพลังงานจากการทำงานในงานต่าง ๆ มีโจทย์เกี่ยวกับการคำนวณ มีการสอนเรื่องการหาปริมาณวิตามินซี เป็นต้นด้วยสื่อ ppt ครับ

จากนั้นก็จะให้นักเรียนดูวีดิทัศน์ย่อ ๆ เกี่ยวกับ การคบเพื่อนแล้วชวนกันไปติดยาเสพติด ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นอันตราย แล้วนักเรียนก็เขียนแนวทางในการป้องกันตัวเองจากภัยยาเสพติดครับ

วันนี้เหนื่อยมาก ๆ อีกหนึ่งวันครับ แต่ก็ผ่านไปด้วยดีครับ จะทำให้เต็มที่ครับ

หมายเลขบันทึก: 456442เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2011 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท