ดุล
Mr อับดุลเลาะ ดุล หะยีมะสัน

หน่วยงานสหกิจ


สมรรถนะและองค์กรแห่งการเรียนรู้(LO)

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

หน่วยงานสหกิจ

                สหกิจศึกษา คือ เป็นระบบการศึกษาที่เน้นการปฏิบัติงานให้กับองค์กรผู้ใช้บัณฑิตอย่างมีระบบ โดยจัดให้มีการเรียนในสถานศึกษาร่วมกับการจัดให้นักศึกษาระดับชั้นปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่สองและชั้นปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่หนึ่งไปปฏิบัติงานจริง ณ องค์กรผู้ใช้บัณฑิตที่ให้ความร่วมมือ ในฐานะเป็นพนักงานเต็มเวลา เป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา     และจะได้รับหน่วยกิต 9 หน่วยกิต  ทั้งนี้นักศึกษาสหกิจศึกษาสามารถเรียนรู้ประสบการณ์จริงจากการไปปฏิบัติงาน ทำให้ได้รับทราบด้วยตนเองว่าขาดความรู้ในเรื่องใดที่จำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพ รวมทั้งการพัฒนาตนในการอยู่ร่วมกับสังคมการปฏิบัติตนที่เหมาะสมต่อผู้ร่วมงาน และผู้บริหารรวมทั้งความเจริญก้าวหน้าในเทคโนโลยีใหม่ความรู้เหล่านี้นำมาซึ่งการพัฒนาตนของนักศึกษาก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาและทำให้นักศึกษาเหล่านี้เป็นผู้สำเร็จการศึกษาที่มีคุณภาพตรงตามที่องค์กรผู้ใช้บัณฑิตต้องการ

สมรรถนะหลักของหน่วยงาน

เป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมและการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและบัญฑิตเพื่อก้าวสู่โลกของการทำงานอย่างมืออาชีพและส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้มีความพร้อมด้านร่างกาย จิตใจ มีความรู้คู่คุณธรรม

องค์กรแห่งเรียนรู้(LO)

1.Personal  mastery 
ที่จะเรียนรู้เพื่อยกระดับความสามารถของตนเอง มีความมั่นใจในตนเอง  พัฒนางานในหน้าที่ความรับผิดชอบ คือพัฒนานักศึกษาให้มีคุณภาพ

2.Mental  model
คือองค์กรจะกระตุ้นและส่งเสริมให้ประสบผลสำเร็จ

คำสำคัญ (Tags): #501
หมายเลขบันทึก: 454651เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท