สำนักพัฒนานักศึกษา


สมรรถนะและแนวทางLO

หน่วยงาน สำนักพัฒนานักศึกษา

1. สมรรถนะหลักของหน่วยงานสำนักพัฒนานักศึกษา คือ เสริมสร้างพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในทุก ๆ ด้าน ให้มีความรู้รักสามัคคี อยู่ดีมีสุข โดยให้ความรู้ ประสบการณ์ทีหลากหลาย พร้อมจัดสภาพแวดล้อมการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นพื้นฐานสู่การเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ของสังคม ประเทศชาติและสังคม และทำให้มหาวิทยาลัยเป็นที่ยอมรับของผู้อื่นได้อย่างชัดเจน โดยที่ทางสำนักพัฒนานักศึกษา ได้จักกิจกรรมต่างขึ้น คือ มุ่งสร้างเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ความมีน้ำใจนักกีฬา และทำให้นักศึกษา ยอมรับกฎระเบียบต่างๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการปรับตัวเข้าสู่สังคม

2.สำนักพัฒนานักศึกษา มีแนวทางเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (LO) สอดคล้องกับวินัย 5 ประการ ในด้านดังต่อไปนี้

1 มุ่งสู่ความเป็นเลิศและรอบรู้  โดยที่สำนักพัฒนานักศึกษาได้จัดกิจกรรมหรือโครงการมุ่งเน้นให้นักศึกษากล้าคิด กล้าแสดงออก รู้จักปรับตัวให้เข้าสู่สังคม

2 มีรูปแบบวิธีการคิดและมุมมองที่กว้างขวาง  ซึ่งสำนักพัฒนานักศึกษาได้เตรียมความพร้อมนักศึกษา เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานและการศึกษาต่อในระดับสูง

3 การสร้างและการสานวิสัยทัศน์ โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษาตระหนักและหวงแหนเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชาติ พร้อมกับการพัฒนาสังคมท้องถิ่นของตน

คำสำคัญ (Tags): #ITT
หมายเลขบันทึก: 454613เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท