nongla
นางสาวสิริญญา เบี้ยสองดวง

(27 ก.ค.54) สอนเรื่อง การทำโครงงานวิทยาศาสตร์


นักเรียนทำโครงงานวิทยาศาสตร์

เวลา 07.15 น ลงเวลาทำงานที่ห้องวิชาการ
เวลาประมาณ 08.00 น เพื่อให้เด็ก ๆ ไปเข้าแถวหน้าเสาธง  และมีกิจกรรมโฮมรูมสั้นห้อง 5/5  เรื่อง การแต่งกาย  การเช็คผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์มาโรงเรียน+ทะเบียนรถเพื่อส่งรายชื่อให้กับฝ่ายปกครอง
กิจกรรมการเรียนการสอน
ช่วงเช้าวันนี้มีสอนคาบ  1-2  ม.4/1  เรื่อง  การศึกษาชีววิทยา(กระบวนการทางวิทยาศาสตร์) โดยใช้สื่อ power point   และให้นักเรียนแบ่งกลุ่มศึกษาเนื้อหาในหนังสือเรียน แลกเปลี่ยนความคิดโดยการศึกษาและเล่าเรื่องในหัวข้อของตนเองให้เพื่อน ๆ ฟังแล้วทำใบกิจกรรมที่ 1.3 ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลยใบงานช่วงบ่าย มีสอนคาบ 8 ห้อง 4/1 เวลา  15.05-16.00น.เรื่อง การทำโครงงานวิทยาศาสตร์  นักเรียนแบ่งกลุ่มตามใจชอบแล้วร่วมกันศึกษาการทำโครงงานวิทยาศาสตร์  โดยครูผู้สอนนำผลงานของรุ่นพี่และแบบฟอร์มการเขียน
เค้าโครงงานวิทยาศาสตร์(ตามขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์)  และชี้แจงรายละเอียดการส่งงาน+กำหนดส่งวันที่เท่าไหร่
ปัญหา/อุปสรรค
การสอนวันนี้ไมคโครโฟนที่ห้องเรียนเสียทำให้ครูผู้สอนต้องใช้เสียงมากและเป็นอุปสรรคในการสื่อสารกับเด็กเพราะเด็กจะคุยแทรกเวลาครูสอน
แนวทางการแก้ไข
ครูผู้สอนจะเดินบรรยายและอธิบายรอบ ๆ ห้อง ทั่วทุกกลุ่ม ซึ่งทำให้เด็ก ๆ ได้ยินเสียงครูชัดเจนและทำให้เด็กที่คุยกันเงียบลงเมื่อครูผู้สอนไปใกล้ ๆ
16.30 น.  ลงเวลาเลิกปฏิบัติงานที่ห้องวิชาการ

หมายเลขบันทึก: 454584เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท