ตลอดชีวิตของฉัน


 

 

 

ตลอดชีวิตของฉัน....
มีเหตุการณ์หลายอย่างที่ฉันจดจำไว้
มีสถานที่มากมายที่ฉันไม่เคยลืม...
 
ตลอดชีวิตของฉัน....
แม้บางอย่างจะผันแปร แต่ก็มีบางอย่างยังยั่งยืน
ไม่เคยสูญเสียความรู้สึกดีดีที่เข้ามาในชีวิต
สิ่งที่ฉันลืมเลือนคือความรู้สึกเลวร้ายในชีวิตที่ผ่านไป
 
ความเลวร้ายในโลกไม่มีอะไรที่ยืนยาวนานสักอย่าง มันเข้ามาแล้วก็ผ่านไป
เพียงแค่อดทนรอวันเวลา...
 
ฉันผ่านบทเรียนรู้มาครั้งแล้วครั้งเล่า
ฉันล้มแล้วลุกขึ้นยืนเอง
แต่ละครั้งที่ผ่านกลับทำให้ฉันเข้มแข็งขึ้น
 
ฉันพร้อมที่จะต่อสู้กับทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
คุณเองพร้อมหรือเปล่า...
อย่าเพียงแค่โทษชะตากรรมอยู่เลย

 

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 454384เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2011 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นกำลังใจให้บินไกลนะคะ

ขอบคุณคุณ Premium มากนะคะ
ชีวิตนี้บทเรียนคือครูผู้ใกล้ชิดคะ

กว่าชีวิตจะโผบินผงาดย่านฟ้าได้ต้องฟันฝ่าอุปสรรคที่มากมาย
กาลเวลาที่ผ่านคือประสบการณ์คะคุณกิ่ง
ขอบคุณมากคะสำหรับกำลังใจเหมือนลมใต้ปีกพยุงให้บินต่อ : )

กลอนเปล่า เป้นลักษณ์การประพันธ์อีกแบบหนึ่งที่เน้นอามร์และความรู้สึกมากกว่าสัมผัส

เข้าถึงอารมณ์ได้ดีมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท