ASEAN WEEK : ASEAN DAY : ASEAN STUDY


โรงเรียนในฝัน คือ ผู้ร่วมพยุงรากฐานประชาคมอาเซียน :จิตสำนึก ความรับผิดชอบ และการสร้างคนสู่โลกการทำงาน...คือ ความหวัง หลายประเด็นเพียงปรับ บางประเด็นต้องพลิก และหลายประเด็นเพียงต่อยอด โรงเรียนในฝันก็สามารถขับเคลื่อนเชิงบูรณาการสู่ตัวตนนักเรียนที่ใฝ่รู้ใฝ่เรียน พร้อมทักษะชีวิต และพร้อมความเป็นไทย ได้อย่างยั่งยืน....

     

   

เมื่อวันที่ 5-8 สิงหาคม 2554 สพฐ.โดยสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา ดร.อรทัย  มูลคำ ได้จัดกิจกรรม ASEAN WEEK : ASEAN STUDY ที่ชลพฤกษ์รีสอร์ท จ.นครนายก เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ภายใต้คำขวัญที่ว่า " ในฝันก้าวไกล สิทธิเด็กไทย ก้าวไปสู่อาเซียน " นับเป็นการขับเคลื่อนการเตรียมความพร้อมให้เยาวชนผ่านโรงเรียนในโครงการ โรงเรียนในฝันอย่างจริงจัง ...มีกิจกรรมค่ายนักเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน และการเตรียมผู้บริหาร  ครู และผู้เกี่ยวข้องร่วม 500 คน งานครั้งนี้...ตื่นตา  ชวนใจยิ่ง...เพื่อจูงใจ ให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับความเชื่อมั่นในการขับเคลื่อนสู่ประชาคมอาเซียนในข้อมูลที่ได้รับจากกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งผู้จัดกิจกรรมหวัีงยิ่งว่า...การยอมรับในการขับเคลื่อนการเตรียมสู่ประชาคมอาเซียนจะตามมา...สิ่งสำคัญคือ...โรงเรียนในฝัน จะร่วมสนับสนุน การขับเคลื่อนในครั้งนี้อย่างดียิ่ง...และเป็นการขับเคลื่อนด้วยความตระหนักในความจำเป็นเพื่อสังคมประเทศชาติบ้านเรา... เพราะ โรงเรียนในฝัน คือ ผู้ร่วมพยุงรากฐานประชาคมอาเซียน  :จิตสำนึก  ความรับผิดชอบ และการสร้างคนสู่โลกการทำงาน...คือ ความหวัง หลายประเด็นเพียงปรับ  บางประเด็นต้องพลิก และหลายประเด็นเพียงต่อยอด   โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย  

      

งานนี้..ท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.เบญจลักษณ์  น้ำฟ้า  ท่านพวงเพชร  กันยาบาล ไปร่วมให้กำลังใจทีมงานและผู้ร่วมกิจกรรมทั้งวันทั้งคืน.... 

      

มีโรงเรียนในโครงการ Spirit Of ASEAN โรงเรียนนครสวรรค์  อ.เมือง จ.นครสวรรค์  และ โรงเรียนอนุบาลบุ่งคล้า  อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬโรงเรียนในโครงการ Education Hub โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อ.แม่สายจ.เชียงราย โรงเรียนในโครงการ ASEAN FOCUSโรงเรียนบ้านแท่นวิทยา อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ  และโรงเรียนวัดโสธรวนารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา  โรงเรียนที่เน้นสิทธิเด็ก โรงเรียนวัดศิริมงคล จ.สมุทรสาคร เข้าร่วมจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู่ 

       

 

คำสำคัญ (Tags): #ASEAN FOCUS
หมายเลขบันทึก: 453749เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2011 10:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ที่โรงเรียนก็จัด งาน ASEAN WEEK ในภาคเรียนที่แล้วค่ะ  แต่จะเป็น  WORLD CLASS STANDARD SCHOOL ค่ะ

เรียนเชิญชมที่ เว็บไซต์ของโรงเรียน  www.prayaprsert.org

หรือ ที่บล็อกครูอ้อย แซ่เฮ  กิจกรรม ASEAN WEEKที่ยิ่งใหญ่ในโรงเรียนของเรา

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท