ประสบการณ์การสอบภาษาอังกฤษกรมวิเทศฯ


เมื่อวานนี้ไปสอบภาษาอังกฤษที่สถาบันต่างประเทศ กรมวิเทศสหการ กระทรวงการต่างประเทศ ทำไมต้องไปสอบทีนี้ ก็เพราะว่าใครก็ตามที่ต้องขอทุนไปศึกษาต่อ/อบรมหลักสูตรต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ ครั้งนี้ขอทุนรัฐบาลไทยไปอบรมหลักสูตร"Prevention,Resuscitation and Rehabilitation in Traumatic Injury : A Nursing Perspective" ซึ่งเป็นการอบรมในประเทศไทยโดยผู้เข้ารับการอบรมก็จะมีหลายเชื้อชาติในแถบเอเซียและโครงการนี้จะคัดเลือกคนไทย 2 คนเข้าอบรม มาพูดถึงการสอบนะจะแบ่ง 2 ส่วนคือการอ่านและการฟัง โดยการอ่านแบ่งเป็น 7 ส่วน 80 ข้อใช้เวลา 2 ชั่วโมง และการฟังแบ่งเป็น 4 ส่วน 40 ข้อ ใช้เวลา 45 นาที  ในเรื่องการอ่านแต่ละคนก็จะสามารถทำได้เพราะคนไทยมักจะอ่านเก่ง แต่พอต้องสอบฟังนะสิแย่เลยมีบางคนพูดก่อนเข้าห้องสอบว่าListening สงสัยจะข้าไปนั่ง "นิ่ง" ซึ่งดิฉันเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเพราะเคยมาสอบครั้งแรกก็นิ่งไปเหมือนกันเพราะพูดเร็วมากลำโพงไม่ชัด(ประเภทรำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง)และมัวแต่พะวงกับการหาคำตอบตามคำถามที่ให้มา มาคราวนี้ก็พยายามจับใจความ ข้อแรกๆก็ฟังทันแต่พอหลังๆเริ่มงุนงง ก็ไม่รู้ผลจะเป็นยังก็ต้องรออีกประมาณ 1 อาทิตย์
คำสำคัญ (Tags): #สอบ
หมายเลขบันทึก: 45358เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2006 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ...หนูแมว 

ยากอย่างนี้ทุกครั้งค่ะ    ผ.อ.เคยสอบฟังไม่รู้เรื่องเหมือนกัน
เอาใจช่วยด้วยคนจ้ะ

  ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกท่าน แมวจะพยายามมากยิ่งขึ้นคะ

  • พี่ว่าลำโพงของเขาก็ไม่ดีจริงด้วยแหล่ะ แมวลอง Feed Back บ้างก็ดีนะ
  • การสอบนี้พี่ว่าเหมือนชีวิตคนเหมือนกันนะ ข้อสอบที่ผ่านมาแล้วบางครั้งก็ยังมานั่งนึกถึงข้อเก่า ทั้ง ๆที่ควรจะตั้งใจฟังข้อต่อไป

 

ขอบคุณพี่เล็กที่ให้กำลังใจจ้า

สู้ ๆ ครับ เอาใจช่วย

Yon

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท