8 ส.ค. 2554 : ประชุมส่วนตัวกับ ผอ.โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม


    วันนี้ จันทร์ มาถึงโรงเรียนประมาณ 07.10 น. มา ถึงก็เข้าไปเซนต์ชื่อที่ตึก พ่อโต พายุกระเตนได้พัดผ่านท้องฟ้าสดใส แต่วันนี้นักเรียนชั้น ม.6/8 ที่ผมเป็นครูประจำชั้นไม่ได้เข้าแถวเนื่องจาก วันนี้เป็นวันลงทะเบียนของนักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งผมมีหน้าที่ในการช่วยครูพี่เลี้ยง เขียนใบเสร็จค่าเทอม และรับเงินค่าเทอมจากเด็กนักเรียน 

     ซึ่งเด็กนักเรียนชั้น ม.6/8 ส่วนมากทำเรื่องผ่อนผันเนื่องจากไม่มีเงิน ซึ่งผมสังเกตเห็นว่า เด็กส่วนมากจะมีปัญหาเรื่องเงินกันมาก ซึ่งได้ยินว่าบางคนไปทำงานนอกเวลาด้วย หลังจากตรวจนับเงินเสร็จก็นำเงินไปส่งที่ห้องธุรการพร้อมเซนต็ยืนยันการตรวจนับเงิน  

    12.40 - 14.00 น. สอนชั้น ม.4/3 และ 4/6 เรื่อง โพรโตคอล โดยสอนเฉพาะ โพรโตคอลที่นักเรียนจำเป็นต้องรู้ คือ TCP/IP และ OSI/7 layer ซึ่งการเรียนการสอนจะใช้ Power point และสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ประกอบสอน โดยให้เด็กดูสื่อการสอนก่อนแล้วเราใช้ Power point สรุปความรู้ควาเข้าใจให้เด็กเป็นเรื่อง ๆ แล้วให้เด็กเขียนลงในกิจกรรม พร้อมั้งสอดแทรกความรู้ให้กับเด็กอีกที่หนึ่ง ซึ่งทำให้การเรียนการสอนเป็นไปอย่างสนุกสนาน

   วันนี้สอนชั้น ม.4/6 ได้แค่ครึ่งชั่วโมงแต่สั่งงานเด็กให้ทำในห้องเนื่องจาก ผอ.โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ ไอซีทีทั้งหมดเข้าร่วมประชุมชั้น 2 ตึกพ่อโต

   14.00 -15.00 น.ประชุมร่วมกับคณะครูและบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับ ไอซีทีเรื่องการทำ presentation การหมดวาระการตำรงตำแหน่งผอ. ซึ่งการประชุมสรุปได้ดังนี้

   1.นำภาพที่เกี่ยวกับกิจกรรมของโรงเรียน เกี่ยวกับผอ. มาทำ presentation

   2.เดินทางไปถ่ายทำวิดีโอสัมภาษณ์ครู ณ โรงเรียนที่ผอ.เคยไปตำรงตำแหน่ง สอบถามถึงความรู้สึก และเก็บภาพบรรยากาศโรงเรียน

   3.สัมภาษณ์ ผอ.ถึงความรู้สึกที่มีต่อโรงเรียนเพื่อนำมาตัดต่อทำ presentation

   ซึ่งการทำงานทั้งหมดนี้ไม่มีหนังสือแต่งตั้งอย่างเป็นทางการแต่เป็นการทำด้วยใจ ซึ่งผมได้รับมอบหมายหน้าที่ในการทำ presentation ช่วยตกแต่งภาพและคลิปเพื่อทำมาตัดต่อ

หมายเลขบันทึก: 453100เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2011 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท