3 ส.ค. 2554 : ปรับปรุงการสอน


    วันนี้ พุธ มาถึงโรงเรียนประมาณ 07.20 น. มา ถึงก็เข้าไปเซนต์ชื่อที่ตึก พ่อโต วันนี้ฝนตกอย่างหนักจึงทำให้ไม่มีกิจกรรมหน้าเสาธงแต่จะเป็นกิจกรรมหน้าห้องเรียนแทนโดยให้นักเรียนไปยืนหน้าชั้นเรียนแล้วร่วมทำกิจกรรมพร้อมกัน เหมือนวันจันทร์ที่ผ่านมา

    หลังจากที่ครูพี่เลี้ยงได้เข้าไปนิเทศน์การสอนแล้วซึ่งมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง ซึ่งก็ได้รับทั้งคำชมและตำหนิมาพอสมควรวันนี้จึงได้ทำการปรับปรุงเรื่องของการสอนที่มีข้อผิดพลาด

    เวลา 10.10 - 11.00 น.สอนชั้น ม.4/10 เรื่องการสื่อสารข้อมูล ซึ่งจะพูดถึงเรื่องของ สื่อกลางในการสื่อสารข้อมูล วิธีการโอนถ่ายข้อมูล และรูปแบบการเชื่อมต่อเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ และผมก็ได้ใช้สื่อการสอนออนไลน์มาใช้สอนเหมือนเดิมแต่เพิ่งตรงที่พอให้เด็กดูแล้วเราสรุปให้นักเรียนฟังอย่างช้า ๆ เป็นเรื่อง ๆ ไปไม่สรุปรวมทีเดียวเพราะเด็กอาจจะงงได้ ซึ่งหลังจากได้ปรับการสอนตามที่ครูพี่เลี้ยงบอกแล้วการเรียนการสอนก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาน นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น  ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เป็นข้อบกพร่องที่ครูพี่เลี้ยงแนะนำมา   

    เวลา 12.40- 13.30 น.สอนชั้น ม.4/8 เรื่องการสื่อสารข้อมูล ซึ่งจะพูดถึงเรื่องของ สื่อกลางในการสื่อสารข้อมูล วิธีการโอนถ่ายข้อมูล และรูปแบบการเชื่อมต่อเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ แต่ตอนบ่ายนี้มีข้อผิดพลาดตรงที่อินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้จึงทำให้สื่อการเรียนการสอนบนเว็บใช้ไม่ได้ ซึ่งผมได้สำรองข้อมูลที่เป็น powerpoint ไว้จึงทำให้การเรียนการสอนไม่สะดุด และผ่านไปได้ด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 453092เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2011 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท