การฝึกสอนกับการกรอกคะแนน ... (3 ส.ค. 54)


โชคดีที่วันนี้ไม่ได้สอนแทนจึงทำให้มีเวลาในการลงโปรแกรมและการกรอกคะแนน ซึ่งใช้เวลานานเป็นวันเลยทีเดียว

วันที่ 40 ของการฝึกสอน (3 ส.ค. 54)

วันนี้ไม่มีสอนค่ะ แต่ก็ต้องยุ่งกับการตรวจงานของนักเรียนที่เอามาส่งย้อนหลัง ซึ่งจะต้องตรวจและให้คะแนนจากนั้นก็ต้องนำคะแนนไปกรอกในโปรแกรม Bookmark ซึ่งนักเรียนแต่ละคนต่างคนต่างมาส่ง มาส่งไม่พร้อมกัน ทำให้งานไม่ต่อเนื่องแทนที่จะตรวจทีเดียวจบแล้วกรอกคะแนนทีเดียวจบ แต่กลับต้องตรวจแล้วกรอก ตรวจแล้วกรอกที่ละคนทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก ประกอบกับว่าวันนี้มีเครื่องคอมพิวเตอร์มารอซ่อมและลโปรแกรมอยู่หลายเครื่อง ทำให้วันนี้ฉันต้องเดินไปเดินมาระหว่างโต๊ะซ่อมคอมกับโต๊ะทำงาน

วันนี้ฉันลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์หลายเครื่องทีเดียว โชคดีที่แผ่นโปรแกรม windows มีอยู่หลายแผ่น ทำให้สามารถลงได้พร้อมกันหลายเครื่อง  ซึ่งหลังจากลง windowsแล้ว ก็จะต้องลงโปรแกรมต่าง ๆ ตามความต้องการของผู้ใช้ เช่น วันนี้ลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของห้องการเงินก็จะต้องลงโปรแกรมพื้นฐาน เช่น office , adobe reader , ACDsee เป็นต้น แต่ถ้าเป็นของห้อง com3 ที่ฉันสอนอยู่ ก็จะต้องลงโปรแกรมอื่น ๆ ที่ใช้ในการเรียนการสอนเพิ่มเติม เช่น Adobe Flash , Photoshop , Turbo C เป็นต้น ซึ่งการลงโปรแกรมค่อนข้างใช้เวลาพอสมควรโดยเฉพาะการลง Windows โชคดีที่วันนี้ไม่ได้สอนแทนจึงทำให้มีเวลาในการลงโปรแกรมและการกรอกคะแนน ซึ่งใช้เวลานานเป็นวันเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 452858เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2011 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 01:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท