การฝึกสอนกับการประชุมระหว่างฝึกประสบการณ์ฯ ... (31 ก.ค. 54)


"ดาบที่มีความคมนั้นก็ย่อมต้องผ่านการเผาและการตีมาทั้งนั้น"

วันที่ 37 ของการฝึกสอน (31 ก.ค. 54)
 

วันนี้ฉันได้เข้าประชุมระหว่างฝึกประสบการณ์ ณ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างฝึกประสบการณ์ของนักศึกษาประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู มหาวิทยลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะมีพวกเรานักศึกษาทุน สควค แล้ว ก็ยังมีนักศึกษาประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู section อื่น ๆ เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งหัวข้อในการประชุมครั้งนี้ก็เกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติตัวในการฝึกสอน การแต่งกาย งานที่จะต้งส่งปลายเทอม ปัญหาที่พบและความประทับใจในการฝึกสอน ซึ่งพวกเราก็ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิด
และประสบการณ์ที่ได้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูของเราโดยได้แลกเปลี่ยนเกี่ยวกับปัญหาและความประทับใจในโรงเรียนที่เราได้พบเจอ ซึ่งก็ได้ออกไปนำเสนอแลกเกี่ยวกับปัญหาและความประทับใจในระหว่างฝึกสอน โดยส่งตัวแทนออกไปนำเสนอ section ละ 1 คน
 

หลังจากออกไปนำเสนอแลกเปลี่ยนความคิดกันแล้ว ทางศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ก็ได้สรุป และให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาที่ได้พบเจอ และให้กำลังใจนักศึกษาโดยผ่านคำคมว่า "ดาบที่มีความคมนั้นก็ย่อมต้องผ่านการเผาและการตีมาทั้งนั้น" 

การประชุมระหว่างฝึกประสบการณ์ในครั้งนี้ทำให้ฉันได้ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ตลอดจนวิธีการแก้ไขปัญหาบางอย่างที่ทางศูนย์ฝึกประสบการณ์ได้แนะนำ ตลอดจนข้อคิดเห็นที่ได้แลกเปลี่ยนกับเพื่อน ๆ นักศึกษาประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู section อื่น ๆ ซึ่งบางเรื่องเราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการฝึกประสบการณ์ของเราได้  วันนี้จึงได้เก็บภาพบรรยากาศในการประชุมมาให้ชมกันค่ะ 

 

บรรยากาศในห้องประชุมค่ะ

 

3 สาว แห่งแกงค์ สควค


 

หมายเลขบันทึก: 452853เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2011 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท