เก็บมาฝาก


การวางพานพุ่มที่ถูก

จากการที่ไปอบรมเกี่ยวกับศิลปะการพูดและก่ารเป็นพิธีกร ที่ จ. สระบุรี โดยมีอาจารย์ทองสุข  มันตาพร เป็นวิทยากร ซึ่งได้ประโยชน์มาก เสียค่าลงทะเบียน 800 บาท ได้ความรู้เกินคาด จึงเก็บสิ่งที่สำคัญมาฝาก เพราะใกล้ถึงวันที่ 12 ส.ค 54 แล้ว และหน่วยราชการจะต้องไปร่วมพิธีวันเฉลิมพระชนพรรษา ซึ่งจะต้องมีการวางพานพุ่มการวางพานพุ่มที่ถูกต้อง ทำความเคารพแล้ว เวลาเชิญเข้าไปวางให้หันพู่ห้อยไปทางพระบรมฉายาลัษณ์ และขอฝากอีกเรื่อง ถึงข้าราชการแต่งเครื่องแบบปกติกากีคอพับ ป้ายชื่อมักจะมีตรากระทรวง จริงๆ แล้วไม่มีตามใดๆ พื้นป้ายชื่อต้องสีดี ตัวหนังสือสีขาว 2 บรรทัด ป้ายชื่อยาก 7.5 ซม กว้าง 2.5 ซม. เข็มขัดต้องไม่ใช่ครุฑขันน๊อต ให้เป็นครุฑดุน รองเท้าสีดำ ถุงเท้าต้องสีดำ หรือรองเท้าสีน้ำตาล ถุงเท้าต้องสีน้ำตาล ปลายเข็มชัดโผล่จากหัวเข็มขัดพอให้เห็นปลายสีทอง ไม่เลยออกมามากๆ

คำสำคัญ (Tags): #การแต่งกาย
หมายเลขบันทึก: 452675เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2011 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีค่ะ ผอ. Ico64 ขอบคุณที่แวะมาเป็นกำลังใจให้นะคะ

อย่าง ผอ. ยังต้องไปอบรมการวิทยากรด้วยหรือครับ
         เรื่องวางพานพุ่มให้หันพู่ห้อยไปทางพระบรมฉายาลักษณ์นั้น เป็นความรู้ใหม่สำหรับผม ขอบคุณมาก   แต่ผมว่าพิธีกรบนเวที่ควรพูดออกไมค์ให้ความรู้คนอื่นด้วย มิฉะนั้นคนที่ไม่รู้จะคิดว่าเราเป็นฝ่ายวางผิดน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท