โครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ "การเพาะเห็ด"


เรามารู้เรื่องเห็ดกันดีกว่า

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม  2554 กศน.ตำบลวัดตูมได้จัด โครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ การเพาะเห็ด ให้ประชาชนในตำบลได้รับความรู้เกี่ยวกับการปลูกเห็ดรับประทานเอง หรือนำไปประกอบอาชีพ และเป็นการต่อยอดเพิ่มความรู้แด่ผู้ที่ประกอบอาชีพอยู่เพราะเราได้เรียนเชิญอาจารย์ ทวี สุคนธ์  วท.บ วิทยาศาสตร์บัณฑิต  ที่อยู่ อำเภอนครหลวงมาให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวประโยชน์ของเห็ดการบริโภคเห็ดเพื่อสุขภาพตอบปัญหาเกี่ยวกับสุขลักษณะการบริโภคเพื่อสุขภาพและการให้ความรู้การเพาะเห็ดปัญหาที่เกิดระหว่างการเพาะเห็ด ซึ่งก็ได้รับความสนใจดีและยังได้ซักถามปัญหาระหว่างเพาะและการแก้ปัญหาที่อาจมีเกิดซึ่งคนในตำบลที่บางครอบครัวลงทุนไปแต่ไม่มีความรู้เท่าที่ควรก็เจอปัญหาและมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเมื่อได้รับความรู้ก็มีความสนใจกันเพราะปัจจุบันการผลิตเพื่อบริโภคเองก็เป็นการประหยัดและยังปลอดภัยต่อการปนเปลื้อนสารเคมีมาโดยไม่รู้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 451886เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2011 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องเห็ดเพราะสมัยเป็นเด็กชอบตามแม่ไปเก็บเห็ดในป่าค่ะ
  • หลายปีที่ผ่านมาก็ได้บันทึกรายการ TV ที่เสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการเพาะเห็ด เป็นวีดิทัศน์ ไว้ศึกษาค่ะ และสองสามปีที่ผ่านมาได้ซื้อหนังสือการเพาะเห็ดฟางในตะกร้าให้ชาวบ้านยืมไปศึกษาและทดลองทำ
  • ตอนนี้ ดิฉันมี "ฟาร์มไอดิน-กลิ่นไม้" ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการทำเกษตรอินทรีย์ ผู้จัการฟาร์มก็เป็นชาวอยุธยาค่ะ (อำเภอนครหลวง)
  • ดิฉันพบเห็ดขึ้นที่ตอมะขามหวานหลังบ้าน ไม่ทราบว่าเป็นเห็ดหลินจือหรือเปล่า ถ้าคุณมันทิรารู้กรุณาแนะนำด้วยนะคะ ว่าเป็นเห็ดอะไร เอาไปทำประโยชน์อะไรได้ ขอบคุณมากค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท