นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพช่างภาพช่อง 5


ช่างภาพช่อง 5

นายกรัฐมนตรี เป็นพิธีพระราชทานเพลิงศพช่างภาพสื่อมวลชนช่อง5โดยมีข้าราชการทหาร สว.ลพบุรีสื่อมวลชนและประชาชนร่วมงานอย่างเนื่องแน่น  เมื่อวันที่ 31 ก.ค 2554 ที่วัดมณีชลขันธ์ อ.เมือง จ.ลพบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพนายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพและสื่อมวลชนสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง5 ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นายองอาจ คร้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ครอบครัว ญาติ และสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคตลอดจนผู้ที่ให้ความรักความเคารพต่อผู้เสียชีวิตมาร่วมงานเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก ทั้งนี้นายศรวิชัยฯเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอร์กตกที่บริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 54โดยทหารนายทหารชั้นผู้ใหญ่ นักบิน ช่างเครื่องเสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 9 นายรวมช่างภาพด้วยขณะที่ร่วมปฎิบัติการกับทหารที่กู้ศพเครื่องบินตกก่อนหน้านี้ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งกองทัพบกโดยสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมและพระราชทานเพลิงศพที่บ้านเกิดจังหวัดลพบุรี อีกทั้งกองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษแก่ครอบครัวเท่ากับทหารที่เสียชีวิตยังประดับยศนายพันให้เป็นกรณีพิเศษให้กับวีบุรุษผู้กล้าที่ผู้พลีชีพเพื่อชาติอย่างสมเกียรติ

คำสำคัญ (Tags): #ช่างภาพช่อง 5
หมายเลขบันทึก: 451882เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2011 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แด่...คุณศรวิชัย

     เราไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัว...แม้แต่การรู้จักกันแบบสาธารณะเราก็ยังไม่มีคุณในความทรงจำ...เหตุผลสำคัญ---เพราะไม่ค่อยได้ดูช่อง 5 แต่ตั้งแต่มีข่าว ฮ. ตกจนกระทั่งถึงวันนี้ 31 ก.ค. 2554 ซึ่งเป็นวันที่คุณได้รับเกียรติยศอย่างสูงส่งเกินกว่าพลเรือนทั่วไปจะได้รับ...น้ำตาเราไหลให้แก่คุณหลายครั้ง  และแน่นอน...รวมทั้งอีก 16 ท่านที่พลีชีพในครั้งนี้ด้วย  ขอให้คุณศรวิชัยมีความสุขสบายในทุกๆที่ที่คุณได้พักพิงอาศัยตลอดกาล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท