วันสถาปนาโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก 9 มิถุนายน 2554


วันสถาปนาโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก 9 มิถุนายน 2554

 

วันสถาปนาโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก

9  มิถุนายน  พ.ศ. 2554

         โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษกจัดงานวันสถาปนาโรงเรียน  วันที่  9  มิถุนายน  2554 ซึ่งทำให้โรงเรียนมีอายุครบ 40 ปี โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษกได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2514  เนื่องในวโรกาส รัชดาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบัน (ทรงครองราชย์ครบ 25 พรรษา)   รัฐบาลในขณะนั้นมีจอมพลถนอม  กิตติขจร  เป็นนายกรัฐมนตรี  ได้จัดพิธีเฉลิมฉลองพระราชพิธีรัชดาภิเษก  โดยส่วนหนึ่งให้มีการจัดสร้างถาวรวัตถุให้เรียกชื่อว่า  "รัชดาภิเษก”   เพื่อเป็นอนุสรณ์และถวายเป็นบรมราชกุศลแด่องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในการนี้ได้มีการก่อตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษา   ในสังกัดกรมสามัญศึกษา  กระทรวงศึกษาธิการขึ้น โดยใช้ชื่อ  "รัชดาภิเษก”  ขึ้น  9  โรงเรียนทั่วประเทศ  ดังนี้  

      1.  ร.ร.ปงรัชดาภิเษก  จ.พะเยา

      2.  ร.ร.จตุรพักตร์พิมานรัชดาภิเษก  จ.ร้อยเอ็ด

      3.  ร.ร.ละหานทรายรัชดาภิเษก  จ.บุรีรัมย์

      4.  ร.ร.ขลุงรัชดาภิเษก  จ.จันทบุรี

      5.  ร.ร.ฉวางรัชดาภิเษก  จ.นครศรีฯ

      6.  ร.ร.ท่าแซะรัชดาภิเษก  จ.ชุมพร

      7.  ร.ร.บ่อพลอยรัชดาภิเษก  จ.กาญจนบุรี

      8.  ร.ร.พรหมบุรีรัชดาภิเษก  จ.สิงห์บุรี

      9.  ร.ร.ราชประชาสมาสัยรัชดาภิเษก  จ.สมุทรปราการ

         ปัจจุบันผู้อำนวยการโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก คือ นายวินัย  บุญเกื้อสง  มีรองผู้อำนวยการโดยตำแหน่ง 2 ท่าน  คือ นายสามารถ  ริยาพันธ์  รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน  และนายพลากร  ศิริพงศ์  รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ

         สำหรับกิจกรรมในวันนี้ก็มีหลากหลาย เช่น การถวายความจงรักภักดี  การทำบุญตักบาตร  การมอบทุนการศึกษา  การมอบเกียรติบัตรแก่ผู้มอบทุนให้กับโรงเรียน  เป็นต้น  การจัดกิจกรรมก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี

 

 

 

 

 

 

 

         ขอขอบคุณผอ.วินัย  บุญเกื้อสง  คณะกรรมการฝ่ายจัดงาน  คณะครู  และผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียน

 

 

หมายเลขบันทึก: 451596เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2011 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท