" 27 ก.ค. 2554 ... สอบแก้ตัวของ ม. 4/4"


" ครูเห็นนะคะว่าใครลอกข้อสอบกันจะหาร 2 เลย"

               วันพุธ ที่ 27 กรกฏาคม 2554  มาถัึงโรงเรียนประมาณ 07.15 น. บรรยากาศในโรงเรียน คึกครื้นด้วยเพลง ซึ่งบุคลากรและนักเรียนในโรงเรียนได้เตรียมสถานที่ เตรียมงานวันสถาปนาโรงเีรียนในวันพรุ่งนี้ และวันนี้ได้ทดเวลาเรียนลง 5 นาที

              วันนี้ฉันมีสอนชั้น ม. 4/4  1 คาบ ซึ่งให้นักเรียนสอบซ่อมสำหรับใครที่ตกตอนสอบกลางภาค แต่ฉันให้สอบทุกคนโดยบอกเกณฑ์ว่า สำหรับคนที่ไม่ผ่านในรอบแรก แล้วสอบใหม่ต้องได้คะแนนเกินครึ่งหนึ่งคือ 30 คะแนน ขึ้นไปถึงจะผ่าน ส่วนใครที่สอบผ่านในครั้งแรก แล้วครั้งนี้ได้คะแนนมากกว่าครั้งแรก จะเพิ่มคะแนนให้ 2 คะแนน  ฉันให้นักเรียนนั่งแยกกันโดยนั่งโต๊ะยาว แบบ นั่งตรงข้ามกัน ตอนสอบยังมีนักเรียนบางคนถามกัน ฉันก็เตือนถ้าเห็นถามกันอีกทีจะไม่ให้สอบแล้ว 

             คะแนนสอบรอบนี้ นักเรียนร้อยละ 90 ผ่าน ยังมีนักเรียน 4 คนที่ยังไม่ผ่านอีก ก็เลยให้นักเรียนที่ยังไม่ผ่านเขียนรายงานสารชีวโมเลกุลมาส่ง (เขียนเท่านั้น) ฉันคิดว่าถ้านักเรียนเขียนจะทำให้นักเรียนเข้าใจมากยิ่งขึ้น และเหมือนเป็นการอ่านทบทวนด้วย เพราะว่าตอนสอบนักเรียนไม่ยอมอ่านหนังสื่อเลย ..........................

หมายเลขบันทึก: 451330เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2011 06:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ลูกสาวที่บ้านอ่อนวิชานี้มาก ต้องเรียนพิเศษ

สวัสดีค่ะ คุณ พ.แจ่มจำรัส

ต้องการเรียนพิเศษไหมค่ะ วิชาเคมี นะค่ะ

ให้น้องพยายามอ่านหนังสือเคมีอย่างสนุกไม่ต้องเครียดนะคะ

ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท