My Happy Holidays เติมพลังให้กับหัวใจ(Fresh Up) ตอนที่ ๒ : อลังการถ้ำเงิน - ล่องลำน้ำหลีเจียง ณ หยังซั่ว


ธรรมชาติช่างสรรสร้าง-แต่งแต้มอย่างวิจิตรบรรจงราวกับเนรมิต ยิ่งนำแสงไฟมาส่องเพิ่มความสว่างยิ่งเน้นให้เห็นความงดงามตระการตาอย่างเด่นชัด บวกกับจินตนาการสุดเลิศล้ำยามเพ่งพิศ ช่วยทวีคุณค่าแห่งทรัพย์ศฤงคารเกินจะเปรียบเปรยหรือเอื้อนเอ่ย

คณะทัวร์ของเรา รวมกลุ่มมาจากหลายแห่งเช่น ขอนแก่น สระบุรี  กรุงเทพฯและ กำแพงเพชร  นับจำนวนได้ ๒๑ คน   บินตรงไปยังกุ้ยหลินยามดึกสงัดของคืนวันบุญอาสาฬหบูชา  ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ ๓ ชั่วโมง  

 

 

                                    เพิ่มสีสันตัวการ์ตูนเจาะใบหน้าที่สนามบินสุวรรรภูมิ


ได้พักผ่อนอีก ๒ ชั่วโมง ณ โรงแรมย่านดาวน์ทาวน์ของเมืองกุ้ยหลิน  จึงนั่งรถโค้ทต่อไปยังหยังซั่ว เพื่อชมความงดงามอลังการของถ้ำหยินจื่อเหยียน(ถ้ำเงิน) ซึ่งเป็นถ้ำที่ค้นพบมา สิบปีกว่าอันเป็นสีสันที่ใช้เป็นจุดขายดึงดูดความสนใจของบรรดาผู้รัก-หลงใหลในความงดงามแห่งธรรมชาติ ยังคงความใสบริสุทธิ์ไม่ต่างจากดรุณีแรกแย้ม ที่หลายคนใฝ่ฝันจะมายลความงดงาม  

 

                                                  ความงดงามของหินงอก-หินย้อย ในถ้ำเงิน


ธรรมชาติช่างสรรสร้าง-แต่งแต้มอย่างวิจิตรบรรจงราวกับเนรมิต  ยิ่งนำแสงไฟมาส่องเพิ่มความสว่างยิ่งเน้นให้เห็นความงดงามตระการตาอย่างเด่นชัด  บวกกับจินตนาการสุดเลิศล้ำยามเพ่งพิศ   ช่วยทวีคุณค่าแห่งทรัพย์ศฤงคารเกินจะเปรียบเปรยหรือเอื้อนเอ่ย 

 


             
ช่วงนี้เป็น Summer ของชาวจีน  นักท่องเที่ยวกว่าห้าสิบเปอร์เซ็นต์ที่เดินเที่ยวเล่นกันอย่างขวักไขว่จึงเป็นหนุ่มสาววัยเจริญพันธุ์ ของชาวจีนนั่นเอง  ๔๘ เปอร์เซ็นต์เป็นชาวเอเชีย  ที่เหลืออีก สองเปอร์เซ็นต์ น่าจะเป็นชาวตะวันตก  สังเกตได้จากสีผิวและสีผม พร้อมทั้งความสูงของจมูก(ดั้ง) แบบธรรมชาติ    
          

ยามบ่ายจัด…….คณะฯ ลงเรือล่องลำน้ำหลีเจียง  ของอำเภอหยังซั่ว สถานที่อันลือชื่อในด้านความงดงามราวกับดินแดนแห่งสวรรค์ 


                          

สายธารเขียวใสปนสีครามเข้ม ในอ้อมกอดแห่งขุนเขาเรียงรายสลับซับซ้อน     ดูมีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหา  จนกลายเป็นตำนานเล่าขานระหว่างความรักอมตะของหลิวชานเจี่ย


                                               

                                                          ความงดงามของทัศนียภาพ

 


                                                        สายธารใสในอ้อมกอดของขุนเขา
       

        

ชนบทแถบนี้ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ แบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างน่าชื่นชม   กว่า ๒๐๐๐ ปี


                                                           ภาพสะท้อนวิถีชีวิตเรียบง่าย


           


ช่วงค่ำชมการแสดงโชว์ตำนานเพลงพื้นบ้านชาวจ้วง บนผืนน้ำ อย่างสร้างสรรค์ของเหล่านักแสดงร่วม ๖๐๐ คนชื่อ The IMPRESSION OF LIU SANJIE โดยผสานความงามแห่งธรรมชาติ และวิถีชีวิตแห่งมนุษย์ไว้อย่างสุดบรรเจิด

 


อลังการกับแสงไฟและแสงจันทร์   ดื่มด่ำกับความไพเราะของเสียงเพลงและเสียงพลิ้วไหวของไผ่อ้อ สีเทาครื้มปนดำแห่งขุนเขาไล่ระดับสูง-ต่ำเป็นฉากหลังที่แต่มแต้งโดยธรรมชาติล้วนๆ


  

                                                 การแสดงประกอบแสง-สี-เสียง สุดอลังการ



ขอปรบมือให้กับผู้กำกับการแสดงชื่อดัง “ จางอวี้โหมว  ” ผู้มีผลงานระดับโลก และผลงานพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก เป็นสิ่งยืนยันคุณภาพได้ดี
         
 
                                      ***  ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ ***

หมายเลขบันทึก: 450882เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2011 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นการเติมพลังในการทำงาน(หนัก)...ที่มีความสุข สดชื่นจังค่ะอาจารย์
  • ภาพสวยมากค่ะ..อยากไปๆ ฮา

Ico48K.Kanchana Ka

   ***  ทัศนียภาพงดงามจริงๆค่ะ  บรรยากาศสดชื่น   ตื่นตา-ตื่่นใจ กับกิจกรรมหลากหลาย  .... เสียดายว่าเป็นกล้อง Auto Digital ธรรมดาๆ หากได้มืออาชีพอย่างอาจารย์ติ๋ม ป่านนี้พิมพ์เป็นโปสเตอร์ไปแล้ว  อิอิอิ ....สรุปทริปพม่าต้องเลื่อนไปก่อนค่ะ  คงมีโอกาสไปเที่ยวด้วยกันสักครั้งนะคะ   ขอบคุณค่ะ ***
                                             


                                                           Scenery Wallpaper Mobile Wallpaper

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท