จัดทำแผนกลยุทธ์คณะศึกษาศาสตร์ 2555-2558 ตอนที่ 1


แผนกลยุทธ์ 2555-2558 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดทำแผนกลยุทธ์ 2555-2558 โดยความร่วมมือของบุคลากรคณะและโรงเรียนสาธิตมข. เพื่อจะนำพาคณะศึกษาศาสตร์ไปสู่วิสัยทัศน์ "คณะศึกษาศาสตร์เป็นคณะวิชาทางการศึกษาชั้นนำของเอเชีย โดยเป็นต้นแบบการผลิตครูพันธ์ใหม่ บคลากรทางการศึกษา และพัฒนาครูประจำการ ผลิตงานวิจัยที่สร้างนวัตกรรมทางการศึกษาซึ่งส่งผลกระทบทางสังคมและช่วยแก้ปัญหาประเทศชาติ"

        การร่วมคิดร่วมวางแผนทำให้เกิดพลังที่จะผลักดันและมองเห็นคนทางที่จะแก้จุดอ่อนที่เกิดขึ้นในรอบปีการศึกษาที่ผ่านมา(จากผลการประเมินภายใน) โดยเฉพาะด้านงานวิจัย  บุคลากรโรงเรียนสาธิตมข.เข้าใจว่าจะนำการสอนโดยใช้ กระบวนการ Lesson Study    รวมทั้งคณะและโรงเรียนสาธิตจะต้องทำงานร่วมกันสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาออกมาดังวิสัยทัศน์ที่ได้ร่วมกันกำหนด    ผลที่คาดจะได้รับอาจารย์สาธิตเมื่ออาจารย์มีส่วนร่วมการวิจัย มีส่วนผลิตนักศึกษาครู ความก้าวหน้าทางวิชาการ การศึกษาต่อระดับปริญญาเอก  จึงเป็นสิ่งจำเป็นและควรให้ความสำคัญซึ่งอาจนำมาซึ่งแรงจูงใจในการเป็นอาจารย์โรงเรียนสาธิต

       การพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาจากงบประมาณที่ได้รับที่ผ่านมามีแห่งสนับสนุนหลายทางเพียงแต่จะต้องปรับวิธีการให้ได้ประโยชน์กับสถานศึกษา ครู และเด็กซึ่งครูที่พัฒนาสามารถนำผลงานไปใช้ในการพัฒนาตนเองต่อไปได้

        "การคิดก้าวไปข้างหน้าเท่านั้นไม่เพียงพอบางครั้งต้องถ้อยหลังมามองให้รอบด้านเพื่อจะได้ก้าวต่อไปด้วยความมั่นคงมั่นใจ" 

         หลักฐานที่สำคัญคืออย่างหนึ่งคือรายงานผลการตรวจประเมินคุณภาพซึ่งเป็นการมองจากบุคคลภายนอก

หมายเลขบันทึก: 450750เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท