"19 ก.ค. 2554...เดินข้อสอบ


          วันที่ 19 กรกฎาคม 2554 หลังจากปิดเข้าพรรษาพักผ่อนมาหลายวัน วันนี้รู้สึกขี้เกียจมาโรงเรียนยังไงก็ไม่รู้ (สงสัยเป็นหลายวัน)  วันนี้โรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ได้มีการสอบกลางภาคของนักเรียน ซึ่งฉันก็ได้รับหน้าที่เป็นกรรมการเดินข้อสอบให้กับนักเรียนชั้น ม. 5 ซึ่งอยู่้อาคาร 3 ชั้น 4  "ยังดีนะค่ะไม่ได้เดินขึ้นทางบันได เพราะว่าใช้ลิฟ"

         เริ่มแจกข้อสอบเวลา 08.15 น. เพราะนักเรียนจะต้องสอบเวลา 08.30 น. สอบวิชาแรกก็จะวุ่นวายกันหน่อยเพราะว่าห้องสอบยังไม่ได้จัดก็ต้องจัดห้องสอบก่อน ดูนักเรียนส่วนมากจะตั้งใจกับการสอบครั้งนี้มาก และมีส่วนน้อยที่ยังไม่ยอมอ่านหนังสือมาสอบ "ไม่รู้ว่าเป็นเพราะว่าเป็นแค่ข้อสอบกลางภาครึเปล่า"

         วันนี้ต้องเดินข้อสอบอยู่ 6 วิชา เช้า 3 บ่าย 3 จากการสังเกต นักเรียนสายวิทย์จะออกจากห้องสอบหลังนักเรียนสายศิลป์ และใช้เวลาได้เต็มที่ บางคนเวลาไม่พอด้วยซ้ำ

         ขณะที่นั่งหน้าห้องรอเก็บข้อสอบเดิมที่นักเรียนสอบไปแล้วฉันเห็นนักเรียนชั้น ม. 5/4 ที่นั่งข้างหลังแอบส่งคำตอบให้กันด้วย ฉันก็มองตรงไปและนักเรียนก็หยุดไปซักพัก แล้วก็ทำอีก ตอนที่ฉันไปรับข้อสอบที่ครูคุมสอบ นักเรียนคงคิดว่าฉันไปบอกครูคุมสอบ ก็เลยทิ้งกระดาษนั่นไป (แต่ฉันก็ไม่ได้บอกอะำไร) แต่ฉันก็เตือนนักเรียนว่าถ้าครูเิจออีกครั้งก็จะบอกครูคุมสอบให้พิจารณานักเรียนเอง....................

           วันนี้ไม่เหนื่ิอยเท่าไหร่ แต่ระยะทางจากห้องพักครูวิืทย์กับห้องวิชาการที่ำไปรับข้อสอบอยู่ไกลกันแค่นั้นเอง..........................

หมายเลขบันทึก: 450698เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท