เกินคาด....


หลายวันก่อนแล้วพี่เพ็ญเล่าให้ฟังว่าได้ข้อมูลการใช้กระสวยจากหน่วยวิศวซ่อมบำรุงมาแล้ว และได้ทดลองนำมาคิดคำนวณดู พบว่าเปอร์เซ็นต์ความเสียหายของสิ่งส่งตรวจที่ส่งมาทางท่อลม ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน พี่เพ็ญบอกว่าจะเอามาให้ช่วยกันดู เผอิญสัปดาห์ก่อนผู้เขียนก็ลา ได้เจอกันวันศุกร์เผอิญผู้เขียนก็ยุ่งกับการประเมินฯอีก รวมทั้งต้นสัปดาห์นี้ซึ่งผู้เขียนก็ทำงานในจุดตรวจวิเคราะห์ Hitachi 917  เมื่อวานพี่เพ็ญเห็นผู้เขียนพอมีเวลาก็เลยนำมาให้ดู....

เกินคาด......เพราะที่ผู้เขียนคาดว่าพี่เพ็ญจะให้ดูแค่ตัวเลขและการคำนวณ แต่พบว่าพี่เพ็ญเขียนรายงานแทบจะเสร็จสมบูรณ์ ผู้เขียนยอมรับว่าทึ่งมาก ทั้ง ๆ ที่มีเวลาอีกตั้งเกือบ 2 เดือน แต่รายงานก็แทบจะเสร็จสมบูรณ์ พี่เพ็ญให้เหตุผลว่า "ข้อมูลที่เก็บไว้ก็พอสมควร สามารถนำมาวิเคราะห์ได้แล้ว หากมีเวลาก็เขียนไว้ตั้งแต่เนิ่น  ๆ จะได้ไม่ต้องมารีบตอนหลัง และจะได้นำไปให้พี่เลี้ยง (พี่อานุไร)ช่วยชี้แนะ แก้ไข ปรับปรุงแต่เนิ่น  ๆ"  ผู้เขียนอดประทับใจไม่ได้ และจะขอนำมาใช้เป็นแบบอย่างบ้าง.... ว่าแล้วก็เลยรีบพิมพ์รายงานทันทีจนแล้วเสร็จ.....

หมายเลขบันทึก: 45053เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2006 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท