14 ก.ค. 54 : วันสถาปนาโรงเรียน แห่เทียนเข้าพรรษา เปิดห้องสมุดออนไลน์


    วันนี้ วันพฤหัสบดี  มาถึงโรงเรียนประมาณ 07.20 น. มาถึงก็เข้าไปเซนต์ชื่อที่ตึก พ่อโตหลังจากนั้นก็ไปทำกิจกรรมหน้าเสาธงโดยทำหน้าที่ช่วยครูพี่เลี้ยงในการ คุมแถวและเช็คชื่อนักเรียนชั้น ม.6/8

    ช่วงเวลา 8.30 - 16.00 น.วันนี้โรงเรียนไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากจะมีกิจกรรมอยู่คือ วันสถาปนาโรงเรียน แห่เทียนเข้าพรรษา เปิดห้องสมุดออนไลน์

    วันที่ 14 เดือน กรกฏาคม เป็นวันสถาปนาโรงเรียนสันปาตองวิทยาคอมพูดง่าย ๆ ก็คือ วันคล้ายวันเกิด ซึ่งกิจกรรมจะเป็นการให้นักเรียนและคณะครูร่วมกันจุดถูปไหว้ตรงศาลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนก็จะนำอาหารคาวและหวานมาบูชาเพื่อเป็นศิริมงคลแก่โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม

   หลังจากนั้นเป็นการจัดงานเดินขบวนพิธีแห่เทียนเข้าพรรษา ซึ่งมีความอลังการและยิ่งใหญ่มาก สวยงามทั้งการตกแต่งชุดและรูปขบวนรวมถึงกิจกรรมระหว่างแห่งขบวนซึ่งเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

   พิธีเปิดห้องสมุดออนไลน์ ซึ่งเป็นการนำเอาหนังสือของห้องสมุดทุกเล่มบันทึกเป็นฐานข้อมูลแล้วจัดทำเป็นระบบยืม คืน จองหนังสือออนไลน์ได้ซึ่งก็ใช้เวลานานกว่าจะมาถึงวันนี้ซึ่งประกอบกับวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดโรงเรียนจึงเป็นฤกษ์ดีในการทำพิธีเปิดห้องสมุดออนไลน์ มีกิจกรรมในการตอบคำถามและการแสดงของเด็กนักเรียนชั้น ม.3 เป็นการเต้นประกอบเพลง

   ซึ่งตลอดทั้งวันต้องคอยตามเก็บรูปถ่าย เนื่องจากอยู่ห้องคอมจึงอยู่ฝ่ายเทคนิคแต่จะแยกกันเก็บภาพของแต่ละงานเพื่อจะได้สะดวกในการเก็บภาพและจะได้ไม่ทำงานซ้ำซ้อนกัน 

ภาพที่ 1 ไหว้ศาลประจำโรงเรียนสันป่าตองเนื่องในวันคล้ายวันเกิดโรงเรียน

ภาพที่ 2 ขบวนนักเรียนแห่เทียนเข้าพรรษา

ภาพที่ 3 บรรยากาศขบวนแห่เทียนเข้าพรรษา

ภาพที่ 4 บรรยากาศขบวนแห่เทียนเข้าพรรษา 

หมายเลขบันทึก: 449281เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2011 03:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท