ความทรงจำที่ดีๆ


เวลาที่เรามีความทรงจำที่ดีๆ เราก็อยากเก็บไว้อย่างนี้ ในใจ ตลอดไป จริงมั้ย นึกถึงทีไร -อมยิ้มได้ทุกที่เลย-

ไม่รู้ว่าใครเคยมีความรู้สึกอย่างนี้บ้าง.. ไม่อยากบอกเลยว่ามันมีความสุขมากขนาดไหน สุขใจอย่างบอกไม่ถูก ดูหนังเรื่องนี้ทีไร คิดว่าตัวเองเป็น น้ำ ทุกทีเลย .. แล้วพี่โชนของแต่ละคนเป็นใครกันบ้างนะ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ เอ๊ะ.. หรือรุ่นน้องดีนะ  แต่อย่างว่าแหล่ะ รุ่นไหน ถ้าใจมันคลิ๊ก ตรงกัน ก็เป็นคนนั้นได้ทั้งนั้นหล่ะ.. จริงมะ

 แต่บางครั้งความรู้สึกนี้มันก็อาจเกิดขึ้นกับเราในตอนทำงานแล้วก็ได้ เป็นต้นว่า ถ้าเราชอบใครสักคน แค่แอบมองเค้าเท่านั้นแหล่ะ.. หัวใจพองโตเลยล่ะ ประหนึ่งว่าเรานั่งไทม์แมชชีน ของโดเรมอน กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลย  แต่จริงๆ แล้วเราอาจไม่ได้ต้องการความสัมพันธ์อะไรเลย แค่อยากได้ความรู้สึกอย่างเงี้ย..อย่างเดียวเท่านั้นเอง บางทีเค้าอาจจะมีรหัสลับระหว่างกันก็ได้ ที่จะส่งสัญญาณคลื่นความคิดถึง ถึงกัน อาจเป็นตัวเลข  เสียงเพลง  อาหาร ฮุ้ย.. มากมาย สรุปแล้วเอาเป็นว่า ขอยืมประโยคเด็ดของหนังเรื่องนึงนะ (กวน-มึน-โฮ ) -- แบบว่า เวลาอยู่กับคุณ  ผมแ...ง โคตรมีความสุขเลย อย่างงี้เค้าเรียกว่า รักหรือป่าว --  แบบนี้ก็ช่าย

          ถ้าใครไม่เคยดูก็ดูกันซะ.. ให้หายงง ว่า ทำมั้ย.. เจ้าของบล็อกถึงได้เป็นเอามากขนาดนี้..

แต่จริงๆแล้วอยากให้ดูMV เพลงเพราะใจ ก่อนนะ แล้วค่อยดูหนังเรื่องนี้ เฮ้อ.. บอกได้อย่างเดียว ว่า ใจละลาย เลยหล่ะ

 สิ่งเล็กๆ (ที่เรียกว่ารัก) แผ่นที่ 1 แผ่นที่ 2

 

หมายเลขบันทึก: 449261เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2011 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอ post คนแรกเลยครับ

เคยมีประสบการณ์เช่นนี้ครับ

มีความสุขมากครับ

และคงเก็บเอาไว้อย่างนี้ครับ

และคงหาทางหวนหามันอีกครับ...

หวัดดีค่ะ คุณ TURN ON

ยินดีต้อนรับการกลับสู่โลกแห่งความสุข (ในอดีต) ด้วยกันนะคะ .. บางครั้งเราได้ชาร์ตแบตกับความรู้สึกนี้มันก็ทำให้เรามีพลังในการต่อสู้กับวันที่เหนื่อยล้าได้อย่างน่าประหลาดใจเลยหล่ะ

เราอยากให้เก็บมันไว้นะ -- เพราะว่ามันคงไม่ได้เกิดกับใครต่อใครได้บ่อยครั้งนักหรอก ---

แต่ในบางช่วงเวลาเราเองก็ไม่อาจจะเก็บสิ่งเล็กๆของเราไว้ในมุมมืดๆของหัวใจได้นานนักหรอก เหตุผลเดียวที่เป็นอย่างนั้นก็คือมันล้นใจ เก็บไว้ไม่ไหวต้องปล่อยมันให้รู้สึกรักให้หมดหัวใจแล้ว..ต่อไปจะเป็นไง ก็ค่อยว่ากัน ... ก็เลือกที่จะใช้ใจนำทาง

บางครั้งที่ใจเหนื่อยล้า... สิ่งเล็กๆของเราที่แอบซ่อนตัวอยู่ในมุมๆของหัวใจ มันก็ปล่อยพลังอันยิ่งใหญ่ออกมาหล่อเลี้ยงหัวใจทั้งดวงที่อ่อนล้าให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ เก็บมันไว้เถอะนะ .. ความทรงจำที่ดีๆ เก็บไว้อมยิ้ม (คนเดียว) เฮ้อ.. เศร้าจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท