เมื่อครูพี่เลี้ยงมานิเทศน์ ( 6/7/54)


      วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.30 น. รีบไปเซ็นชื่อที่ห้องวิชาการ ระหว่างทางก็เจอลูกต้นเป็นคนแรกเลยที่เข้ามาทักทายว่า “สวัสดีครับแม่ครูปอ” น่ารักตามประสาของแกไป และหลังจากนั้นจึงได้เข้าแถวหน้าเสาธงตั้งแต่เวลา 08.00 – 08.30น.
      หลังจากเมื่อวานเป็นวันที่สอนที่น้อยที่สุดของสัปดาห์ไปแล้ว วันนี้ก็เลยเป็นวันที่มีการสอนมากที่สุด คือ 5 คาบติดต่อกันเลย แต่เราไม่หวั่นเพราะเตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับเนื้อหาการลบจำนวนเต็ม
      วันนี้สำหรับเนื้อหาการลบจำนวนเต็มสำหรับ ม.1 สอนไปครบทั้ง 4 ประเภทคือ
          1. การลบจำนวนเต็มบวกกับจำนวนเต็มบวก
          2. การลบจำนวนเต็มบวกกับจำนวนเต็มลบ
          3. การลบจำนวนเต็มลบกับจำนวนเต็มบวก
          4. การลบจำนวนเต็มลบกับจำนวนเต็มลบ
      สำหรับคาบคุมองวันนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลยค่ะ เพราะครูพี่เลี้ยงมาช่วย เด็ก ๆ เลยน่ารักเป็นพิเศษ
      แต่วันนี้มีอะไรที่พิเศษและน่าตื่นเต้นกว่านั้น คือ เมื่อครูพี่เลี้ยงจะเข้ามาดูการสอนและเริ่มให้คะแนนครั้งแรก จึงทั้งเกร็งและตื่นเต้นมาก พอถึงคาบก็เริ่มสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่ได้วางแผนเอาไว้ แต่อุปสรรคก็มาถึงจนได้ เมื่อเด็ก ๆ ประมาณ 3 - 4 คนฟุบหลับในคาบสอน ก็เข้าใจอยู่หรอกน่ะว่าหลังข้าวเที่ยง ท้องอิ่ม ใคร ๆ ก็ง่วง
ก็เลยแก้ไขปัญหาโดยการตั้งโจทย์ และเรียกชื่อนักเรียนที่หลับลุกขึ้นมาตอบคำถาม มีทั้งตอบได้และไม่ได้ จากนั้นก็เลยถือโอกาสสั่งสอนนิดหน่อยค่ะ
      ส่วนคำแนะนำจากครูพี่เลี้ยง ส่วนมากจะเป็นเรื่องการใช้สื่อที่ยังไม่มี และ กิจกรรมการเรียนการสอนที่ยังไม่หลากหลาย หากใครมีเทคนิคดี ๆ ร่วมแบ่งปันกันด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
      เวลา 16.45 น. เวลากลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 448276เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2011 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท