มะละกอกับบทบาทการดูแลผิวพรรณ


ผิวนุ่ม ผิวสวย เมื่อไร เพิ่มความมั่นใจอีกขึ้นเยอะเลย หนุ่มๆ สาวๆ ไทย จะได้มีผิวสวยใสมากยิ่งขึ้น และมีสโลแกนใหม่ในอนาคตแน่ .......“สยามเมืองยิ้ม ผิวขาวใส”

มะละกอกับบทบาทการดูแลผิวพรรณ

 

"คาร่า พลสิทธิ์" พิธีกรสาวพราวเสน่ห์ จะแนะวิธีการมาร์สหน้าสูตรธรรมชาติ เธอเล่าให้ฟังว่า "การดูแลผิวพรรณด้วยมาร์สหน้า จะช่วยขจัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพแล้ว ให้หลุดออกมาและดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างจากรูขุมขนส่วนลึกได้ดี ทำให้ใบหน้าสะอาด สดใส และกระชับขึ้นค่ะ สูตรมาร์สหน้าก็คือ นำมะละกอสุกมาปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า มะละกอจะมีเอนไซม์ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออกมาจึงทำให้ผิวสดใส หลังจากนั้นบำรุงด้วยครีมบำรุงผิวที่บำรุงถึงระดับ "คุณภาพผิว" คือช่วยทั้งในเรื่องลดริ้วรอย และช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสไปในตัว แค่นี้คุณก็จะมีใบหน้าที่สดใส กระชับเปล่งปลั่งมีคุณภาพดีแล้วค่ะ" (http://www.thailand4.com/ent/2005-08-09/98290d0ecb36767545c154378ab4b844/)

ดังนั้น มะละกอมีประโยชน์ช่วยในเรื่องการดูแลผิวพรรณด้วย ผลมะละกอสุก โดยสามารถนำมาใช้ทำเป็นครีมมาส์กหน้า ช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดกระฝ้า และช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มขึ้น มาลอง มาส์กหน้าด้วยมะละกอกันนะ มีสูตรดีๆ มาฝากกันหลายสูตรเลย (http://www.siamdara.com/ColumnGirl.asp?cid=4079)

  • มาส์กมะละกอล้วน สูตรนี้ใช้ผลมะละกอสุกอย่างเดียวเลยค่ะ มีวิตามินซีและอีสูงมาก จึงช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม แค่นำเนื้อมะละกอสุกมาปั่นให้ละเอียด แล้วพอกหน้า โดยเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก ด้วยน้ำอุ่น จะรู้สึกผิวหน้าเต่งตึงและสดชื่นขึ้นเลยค่ะ 
  • มาส์กมะละกอกับข้าวโอ๊ต สูตรนี้ใช้ขัดผิวได้ดีเลยค่ะ โดยใช้มะละกอสุก 1 ผล ผสมกับข้าวโอ๊ต 3 ช้อนโต๊ะ ไข่ขาวดิบ 1 ฟอง และน้ำมะนาว 1 ลูก ปั่นรวมกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าโดยเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น 
  • มาส์กมะละกอกับน้ำผึ้ง สูตรนี้ช่วยลดกระฝ้าได้ดี แค่นำมะละกอสุกประมาณ 1 ผล ผสม น้ำผึ้ง ? ถ้วยตวง และอัลมอนด์อีก 1/4 ถ้วยตวง ปั่นรวมกันจนละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าโดยเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ
  • มาส์กมะละกอผสมโยเกิร์ต เลือกรสธรรมชาติปริมาณพอข้นให้เข้ากัน ทิ้งส่วนผสมไว้สัก 5 นาที นำมาพอกหน้าและคอ แขน มือ ทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เสร็จแล้วทาครีมบำรุงทันที ผิวจะนุ่ม และใสขึ้นเรื่อยๆ ใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจะลบริ้วรอยได้ (http://doctor.or.th/node/6412)
  • สูตรหน้าใสไร้ความมันจากมะละกอที่เรานำมาฝากในวันนี้ โดนเริ่มแรกให้นำมะละกอสุก 1 ชิ้น (100 กรัม) มาบดให้ละเอียด บีบมะนาวลงไปด้วยครึ่งลูก หรือถ้าหน้ามันมากก็ใส่ไปทั้งลูกก็ได้ จากนั้นใส่น้ำผึ้งแท้ลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว นำมาทาบนใบหน้าและลำคอทิ้งไว้ 20-30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็น เพียงเท่านี้ใบหน้าของคุณก็จะสวยเด้งปราศจากความมันแล้ว
  • ·       สำหรับคนที่ชอบบีบสิวจนทำให้เกิดจุดด่างดำบนใบหน้า วิธีนี้จะช่วยป้องกันการอักเสบ ช่วยกระตุ้นและละลายสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้า ทำให้ใบหน้าสดใส และจุดด่างดำก็จะค่อยจางหายไป ให้นำมะละกอสุกมาบดให้ละเอียด แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีค่อยล้างออก (http://writer.dek-d.com/urngiiz/story/viewlongc.php?id=366212&chapter=81)
  • ·       มะละกอช่วยผลัดผิว การพอกมะละกอบดละเอียดบนผิวหน้าในระหว่างอบไอน้ำจะช่วยทำให้หน้าขาว ใส ยิ่งขึ้น โดยนำมะละกอสุกบดละเอียดทาบนใบหน้า หลีกเลี่ยงรอบดวงตา แล้วอังหน้ากับชามอ่างภายใต้ผ้าขนหนูตามวิธีการอบไอน้ำผิวหน้า (http://www.healthnet.in.th/tag/%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%93/)

 

  ผิวนุ่ม ผิวสวย เมื่อไร เพิ่มความมั่นใจอีกขึ้นเยอะเลย หนุ่มๆ สาวๆ ไทย จะได้มีผิวสวยใสมากยิ่งขึ้น และมีสโลแกนใหม่ในอนาคตแน่

                “สยามเมืองยิ้ม ผิวขาวใส”

คำสำคัญ (Tags): #ผิวพรรณ#มะละกอ
หมายเลขบันทึก: 448215เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2011 05:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

แวะมารับความรู้ในบันทึกนี้ค่ะ

จะลองนำไปปฏิบัตินะคะ

ขอบคุณค่ะ^^

การขัดผิวด้วยมะละกอมีหลายสูตรเลย ขอบคุณมากๆ นะคะ ที่แนะนำวิธีบำรุงผิวสวยแบบธรรมชาติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท