สร้างวิดีโอง่ายๆ ด้วยโปรแกรม Windows Live Movie Maker


สร้างวิดีโอสวยๆ ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

 

 

วันนี้มาแนะนำการสร้างวิดีโอแบบง่ายๆ ด้วยโปรแกรม Windows Live Movie Maker ค่ะ

โปรแกรมนี้จะอยู่ในชุดของ Windows Live Essentials ซึ่งเป็นชุดโปรแกรมฟรีจากmicrosoft ที่รวบรวมหลายๆโปรแกรมไว้ด้วยกัน เช่นพวก msn, mail เป็นต้น สามารถ download มาใช้งานได้ฟรีๆ ที่ http://windows.microsoft.com/th-TH/windows7/products/features/movie-maker ซึ่งโปรแกรมนี้จะสามารถใช้งานได้กับ windows 7 ค่ะ ซึ่งจะคล้ายๆกับ ตัวเก่าที่ชื่อ Window Movie Maker แต่ตัวนี้จะใช้งานสะดวกกว่า เพียงแค่คลิกแล้ววางเท่านั้นค่ะ

เรามาดูวิธีใช้งานโปรแกรมขั้นพื้นฐานกันค่ะ

ขั้นแรกให้เราเปิดโปรแกรมWindows Live Movie Maker ขึ้นมาค่ะ

 

 

ขั้นต่อมานะคะ ให้เราทำการเลือกรูปภาพที่ต้องการจะใส่ในวิดีโอค่ะ ซึ่งเราสามารถใส่รูปภาพได้หลายภาพค่ะ แต่ข้อเสียคือ โปรแกรมนี้จะไม่รองรับภาพเคลื่อนไหวค่ะ ถ้าเราใส่ ไฟล์ gif ในวิดีโอจะไม่แสดงการเคลื่อไหวของภาพค่ะ

 

 

จากนั้นเมื่อเราทำการเลือกภาพได้แล้วนะคะก็ให้คลิกที่ปุ่ม เพิ่มเพลง เพื่อใส่เพลงให้กับวิดีโอ  และในโปรแกรมยังมีให้เราเพิ่มชื่อเรื่อง หรือพวกเครดิตต่าง ๆ หลังจบวิดีโอด้วยค่ะ 

 

 

จากนี้ก็ทำการตกแต่งวิดีโอของเราค่ะ โดยทำการเลือกแถบภาพเคลื่อนไหว เพื่อเลือกรูปแบบช่วงในการเปลี่ยนของแต่ละภาพ เพื่อความสวยงามค่ะ

 

 

และในส่วนของแถบวิชวลเอฟเฟกต์นั้นก็สามารถใช้ปรับเปลี่ยนเอฟเฟกต์ของแต่ละภาพให้มีสีสันแตกต่างกันได้ตามต้องการค่ะ

 

 

ส่วนในแถบของรูปแบบจะเป็นการใส่ข้อความให้กับรูปภาพของเราค่ะ ซึ่งจะมีให้กำหนดระยะเวลาของการแสดงข้อความ สีข้อความ แบบอักษร รวมถึงเอฟเฟกต์ของการแสดงข้อความค่ะ สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ 

 

เมื่อตกแต่งวิดีโอเสร็จเรียบร้อยพร้อมที่จะบันทึกแล้วนะคะ ก็ให้เรากดบันทึกภาพยนตร์ทางด้านขวามือของเราได้เลยค่ะ หรือเราจะอัพโหลดวิดีโอของเรา แชร์ไฟล์ให้เพื่อนๆก็ได้ค่ะ โดยจะมีหลายช่องทางให้เราเลือกอัพโหลด เช่นพวก youtube, facebook เป็นต้นค่ะ  

http://www.youtube.com/watch?v=dujpSNoFut8 

 

อันนี้เป็นวิดีโอตัวอย่างอันแรกที่ลองทำนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #โปรแกรม
หมายเลขบันทึก: 447657เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2011 00:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โปรเเกรมน่าสนใจมากเลยค่ะ ถ้าหากมีเคล็ดลับที่ทำได้ง่ายกว่านี้ อย่าลืมเอามาเเบ่งปันกันน่ะค่ะ

น่าสนใจดีนะค่ะ เป็นกำลังจัยให้นะ

กำลังหัดใช้ค่ะ และใส่เสียงเพลงได้แล้ว พอมา play กลับไม่มีเสียงค่ะ รบกวนบอกวิธีแก้ปัญหาให้ด้วยค่ะ...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท