" 30 มิ.ย. 2554...วันนี้ไม่มีสอนค่ะ"


....ห้องวิทยาศาสตร์ต้องดูดี เรียบร้อย ให้สมกับเป็นครูวิทยาศาสตร์....

              เช้านี้ตื่นมาฝนตกโปรย ๆ ทำให้ฉันไม่อยากตื่นมาโรงเรียนเลย  ฝนก็ตกรถก็ติดทำให้มาถึงโรงเรียนสายนิดนึง มาถึงโรงเรียนประมาณ 07.40 น. วันนี้เข้าแถวหน้าห้องเรียน ครูสุธิตา (ครูพี่เลี้ยง) บอกฉันว่าไม่ต้องไปยืนต้อนรับนักเรียนที่หน้าโรงเรียนก็ได้เพราะว่า ฝนตกและรถมาส่งนักเรียนก็ต้องมาส่งข้างใน

             วันนี้ทางโรงเรียนหางดงรัฎราษฎร์ได้สลับคาบสอนจากวันศุกร์มาเรียนวันพฤหัสบดีและวันพฤหัสบดีย้ายไปเรียนวันศุกร์ วันนี้ฉันก็เลยเห็นนักเรียนแต่งชุดพื้นเมืองด้วยฉันว่าสวยดีค่ะ "อยากใส่จัง"

            ทำให้วันนี้ฉันไม่มีสอน คาบแรก ครูสุธิตาสอนเรื่องการทดสอบโปรตีน ฉันก็เลยช่วยครูเตรียมสารละลายคอปเปอร์ซัลเฟต (CuSO4) และสารละลายโซเดียมไฮดรอกไซด์ (NaOH)  ให้ครูไว้สอน และเตรียมห้องเรียนให้   และพรุ่งนี้ฉันจะต้องมีสอนแต่ว่าก็ต้องไปเรียน ครูสุธิตาก็สอนต่อให้ (ขอบคุณครูสุธิตามาก ๆ เลยค่ะ) 

        ตอนเช้าฉันกับครูในห้องวิทยาศาสตร์ช่วยกันทำความสะอาดห้องวิทยาศาสตร์ให้สะอาดเรียยบร้อย ดูงามตา ไม่รกรุงรัง ครูบอกว่าเราเป็นครูวิทยาศาสตร์ ต้องมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำงานอย่างเป็นระบบขั้นตอน ทำความสะอาดอยู่ครึ่งวันเลยค่ะ

        วันนี้วันสุดท้ายของการสอนสุดสัปดาห์ ขอกลับบ้านเร็วหน่อยนะค่ะ (ก็ 16.10 น. ถือว่ากลับเร็วเกินไปไหมค่ะ) เพราะฉันต้องกลับไปทำงานให้เสร็จ ต้องรับผิดชอบทั้งการสอนและการเรียน

หมายเลขบันทึก: 447251เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2011 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 07:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท