การได้ไปเลือกตั้ง


ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

วันที่๓  กรกฎาคม ๒๕๕๔ ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกต้ังที่บ้านเกิดของตนเอง ณ อ.บางซ้าย   จ.อยุธยา ตั้งแต่เช้า ๘.๓๐น. จากการสังเกตุมีประชาชนเตือนตัวในการออกมาลงคะแนนเลือกตั้งกันมากบางคนมาจากต่างจังหวัดแต่มีบางคนที่มีปัญหาที่ไม่มีชื่อเพราะไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วมาเลือกถิ่นเกิดของตนเองอีกไม่ (กรณีที่เขาไปลงคะแนนไม่ทันทำให้หมดสิทธิ์)

ได้ติดตามดูนักศึกษาในเขตเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ดนักศึกษาส่วนใหญ่เกือบ๑๐๐% ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเขตพื้นที่ของตนเอง มีประชาชนมาลงเลือกตั้งกันมาก จากการรณรงค์ของทุกหน่ายงานในพื้นที่และผู้นำชุมชนเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ดออกใช้สิทธิ์กันมากเป็นพิเศษจาก ความเห็นของประชาชนในพื้นที่

คำสำคัญ (Tags): #เกาะติดตามข่าว
หมายเลขบันทึก: 447168เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2011 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ประชาธิปไตยคือประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่
  • มิใช่ประชาชนเป็นใหญ่
  • ประชาชนอาจบ้าๆบอๆก็ได้ 
  • (พุทธทาสภิกขุ)

อนาคตประเทศไทย เราต้องช่วยกันดูแล

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

การเมืองเป็นเลือกที่มีไว้สร้างสีสันให้ชีวิต......ยิ้มรับได้ทุกสถานการณ์.......แต่ความสุขที่แท้ของเราอยู่ที่สุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัย..

ใครจะบ้าชั่งเขา.....กำไลของชีวิตที่มีคนบ้าให้ดู.........ทำดีได้ดี ทำชั่วย่อมได้รับผลชั่ว เมื่ออยู่ในหมู่ของคนไม่มีธรรมตั้งสติคิดเสียว่าอยู่ด้วยกันไม่เกิน ๑๐๐ ปี ....

ผมว่านะ การประชาสัมพันธ์ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่ที่เขาออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะเพราะการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคการเมืองแข่งขันกันสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท