รักมากมายอาจจะใช่..รักตลอดไปมันไม่เคยมีอยู่จริง


      ชีวิตคนเราในแต่ละวันคงจะเจอะเจอกับเรื่องราวมากมาย ทั้งสุขและทุกข์คละเคล้ากันไปในแต่ละคนและในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งก็อาจจะได้พบเจอกับความรักคงไม่มีใครที่จะไม่มีรักแต่อาจจะแยกเป็นความรักหลายแบบ รักพ่อ รักแม่ รักญาติพี่น้อง รักครูอาจารย์ รักเพื่อน หรือแม้แต่ รักคนรัก “รักคนรัก” ความรักชนิดนี้หากว่าใครเคยประสบ รักชนิดนี้เป็นความรักที่มีอนุภาพที่รุ่นแรง บางคนอาจมองว่าความรักเป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้มีความพิเศษอะไร แต่คุณรู้หรือไม่ว่าความรักนี้แหละสามารถเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างได้ เปลี่ยนได้แม้แต่จิตใจคน เพราะหากแม้นว่าความรักนั้นเป็นรักแท้ รักที่บริสุทธ์รักที่มอบสิ่งดีดีให้กันอย่างไม่หวังผลตอบแทน ความรักก็จะทำให้จิตใจของคนเปลี่ยน บางคนก็อาจไม่รู้ตัวเองว่าได้เปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเขาเพื่อคนที่รักเพราะความรักคือการให้ ให้ความรัก ให้หัวใจ ให้ความเข้าใจ ให้ความห่วงใย ใส่ใจ ให้อภัย และให้ความเสมอต้นเสมอปลาย.....

      แต่ในทางกลับกันก็ยังมีคำที่เขาพูดกันว่า”ยามแรกรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน” เมื่อยามแรกรัก ความรักที่แสนหวานก็เป็นตัวชี้นำทางให้เราเดินไปตามกลิ่นหอมของความรัก เดินไปบนเส้นทางแห่งรัก เดินไปพร้อมคำสัญญาว่า”ความรักที่เราจูงมือกันเดินมา จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้ และเราจะจูงมือกันเดินไป ไม่มีอะไรจะมาทำให้เราปล่อยมือจากกันได้” เป็นคำสัญญาที่อยู่ในใจของเราเสมอมา และก็คงอยู่เรื่อยไปในความทรงจำ จนถึงวันนี้ กับคำสัญญานี้ กับ ความรักที่ไม่มีวันปล่อยมือกัน ไม่มีวันจากกัน รักนิรันดร์ และ รักกันตลอดไป ในวันนี้มันคงไม่มีความหมายใดๆกับใจเธออีกต่อไป เมื่อใจเธอไม่ต้องการ เพราะความรักที่ไม่มีวันปล่อยมือกัน ไม่มีวันจากกัน รักนิรันดร์ และ รักกันตลอดไป มันไม่เคยเป็นจริง  จงจำไว้เถิดหัวใจเอ๋ย อย่าหลงระเริงไปกับมายาแห่งรักในยามลุ่มหลง เพราะแท้จริงแล้ว“รักมากมายอาจจะใช่ แต่รักตลอดไปมันไม่เคยมีอยู่จริง”

 

 

                                                                               ม่านสายหมอก

หมายเลขบันทึก: 447015เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2011 17:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กับคำสัญญาว่าจะรักตลอดไป คนที่รักษาสัญญา และยึดมั่นในคำสัญญา จะไม่มีวันลืมได้ และยิ่งสัญญากับคนที่ตนเองรัก จะไม่มีวันลืมได้เลย แต่ถ้าหากคำสัญญานั้นถูกทำลายไป ด้วยความไม่มั่นคงของคนอีกคน และการกระทำของคนอีกคนต่างหาก ที่ทำให้คำสัญญานั้นสลายไป ถ้าหากเราย้อนกลับมาดูตัวเราเอง และมองตัวเองว่ามีสิ่งใดหรือการกระทำใด ทำให้คนที่รักและให้คำสัญญานั้นเปลี่ยนไป เราอาจจะเข้าใจความจริงว่า ทำไมรักกันตลอดไปของเราจึงไม่มีอยู่จริง ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมันมีเหตุผลของมัน ผลย่อมมาจากเหตุ อย่าดูถูกความรักของใคร

แต่เชื่อเถอะว่า คนที่รักกัน รักกันด้วยหัวใจ ยังไงก็ยังรัก ความหวังดี ความรักที่มาจากใจ ความรักที่บริสุทธิ์ ความรักที่มีแต่ให้ ยังมีอยู่จริงในโลกใบนี้ อยู่แต่เพียงว่าเขาจะแสดงออกมาให้เห็นหรือจะเก็บไว้ในใจเพียงผู้เดียว และเชื่อเถอะว่าไม่วันเวลาผ่านไปนานสักแค่ไหนเขาก็ยังคงเฝ้ามองคนที่ตนเองรักอยู่เสมอตลอดไป...........

เรียน คุณเทียน รัตติกาล จากความรู้สึกส่วนตัวคิดว่าเจ้าของบทความนี้ที่เขาเขียนขึ้นมาเขาคงมีความรู้สึกแบบนั้นกับคนที่เขารักแต่คงไม่ได้คิดไปดูถูกความรักของใครหรอกค่ะ........ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท