การฝึกสอนกับการประชุม ... (27 มิ.ย. 54)


เตรียมความพร้อมการประเมินจากหน่วยงานต้นสังกัด

วันที่ 17 ของการฝึกสอน (27 มิ.ย. 54)
 

          วันนี้บรรยากาศดูครึ้มฟ้าครึ้มฝน ฉันมาถึงโรงเรียนประมาณ 07.30 น. พอเซ็นต์ชื่อ จัดของสักพักก็ไปเข้าแถวหน้าเสาธง วันนี้กิจกรรมหน้เสาธงยาวกว่าปกติ เนื่องจากมีการมอบใบประกาศแก่นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งฉันลืมบอกไปว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาช่วงเช้านักเรียนชั้น ม.ปลาย ได้เข้าร่วมเดินรณรงค์เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ทางอำเภอจัดขึ้น ส่วนภาคบ่ายก็มีกิจกรรมวันสุนทรภู่ ซึ่งตัวฉันเองไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมทั้งสองอย่าง เนื่องจากว่าต้องไปเรียนทุกวันศุกร์
 

          ตามตารางแล้ววันนี้ไม่มีสอนเช่นเคย แต่ก็ยังมีภาระกิจที่คั่งค้างก็คือการทำแผนการสอน ซึ่งวางแผนเอาไว้ว่าวันนี้จะต้องเสร็จ 1 วิชาให้ได้ เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมหน้าเสาธงก็รีบกลับมาที่ห้องพักครูแล้วทำแผนการสอนไปเรื่อย ๆ จน อาจารย์ท่านหนึ่งได้มาขอให้ไปดูคอมพิวเตอร์ที่ห้องสังคมเนื่องจากว่าต้องการเปิด VCD สารคดีให้นักเรียนดูแต่ว่าเปิดไม่ได้ เมื่อไปดูแล้วพบว่าโปรแกรมที่อาจารย์ใช้เปิดมันติด error จึงทำการ remove แล้วลงให้ใหม่ก็ใช้งานได้ตามปกติ ช่วงเวลาที่เดินกลับมาที่ห้องพักครูก็คิดขึ้นมาว่าเร าน่าจะทำโครงการคลีนิคคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะได้ช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน ของครู หรือแม้กระทั่งคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ให้แก่นักเรียน ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่า แต่ก็คิดว่าหลังจากที่ทำแผนการสอนเสร็จหมดแล้วก็จะลองคุยกับอาจารย์พี่เลี้ยงและบุคคลที่เกี่ยวข้องดู
 

          16.00 เข้าร่วมการประชุมครู ณ ห้องประชุมโรงเรียน โดยมีวาระในการประชุมเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมการประเมินจากหน่วยงานต้นสังกัดซึ่งจะมาประเมินในเดือนกรกฎาคมนี้ ตลอดจนการจัดกิจกรรมวันเข้าพรรษา และ การศึกษาดูงานของคณะครูที่จะไปศึกษาดูงาน ณ โรงเรียนสันป่าตอง ในวันพุธ ที่ 29 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งการประชุมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เลิกประชุมเวลา 18.00 น.
 หลังจากเลิกการประชุมแล้วฉันกลับมาทำแผนการสอนต่อเพื่อให้เสร็จ 1 วิชา ตามที่ตั้งใจไว้ หลังจากเสร็จแล้วอาจารย์พี่เลี้ยงก็บอกให้  print ออกมาเลยเพราะว่าอาจารย์จะเอาไปเข้าเล่นให้ในวันพุธนี้ ใช้เวลา print ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะว่าค่อนข้างหน้า รวมๆแล้วประมาณ 300 กว่าหน้า จึงรีบกลับบ้านเพื่อเตรียมการสอนในวันพรุ่งนี้ และ ทำแผนการสอนอีก 1 วิชาที่เหลือ ซึ่งกว่าจะได้กลับก็ประมาณ 19.30 น.

หมายเลขบันทึก: 446478เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท