" 23 มิ.ย. 2554...นักเรียนไม่เข้าเรียนไปฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัด 2009"


"กิจกรรมหรือบริการใด ๆ .................ควรจะจัดในช่วงที่ไม่กระทบการเรียนการสอน"

...........วันพฤหัสบดี ที่ 24 มิ.ย. 2554 วันสุดท้ายของอาทิตการสอน  เหมือนเคยไปถึงโรงเรียนประมาณ 07.20 น. เข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง วันนี้มีคณะนักเรียนชั้น ม.4/3 ขึ้นมาให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง หน้าเสาธง เนื่องจากใกล้จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว นักเรียนยังไมีมีสิทธิในการเลือกตั้งแต่นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง แสดงถึงการเป็นเยาวชนที่ดีของประเทศชาติ วันนี้ฉันไม่มีสอนในภาคเช้า ฉันก็ใช้เวลานี้เตรียมแผนการสอนเรื่องที่จะสอนต่อไป ทำใบกิจกรรม คำถามก่อนและหลังเรียน เรื่องลิพิดซึ่งจะได้สอนอาทิตย์หน้าและต้องทำบทเรียนสำเร็จรูปไปด้วย 


............คาบสุดท้าย สอนชั้น ม. 4/5  ห้องนี้สุดยอดเลย  ฉันสอนเรื่องกรดนิวคลีอิก สื่อใช้ภาพของกระบวนการสังเคราะห์ดีเอ็นเอและอาร์เอ็นเอ ซึ่งจะให้นักเรียนดูภาพแล้วให้บอกตำแหน่งและสิ่งที่เห็น และฉันก็ร่วมกับนักเรียนช่วยกันสรุปภาพที่ฉันให้ดู และให้นักเรียนทำใบกิจกรรมเรื่อง กรดนิวคลีอิก 


............วันนี้นักเรียนห้องนี้หายไปเป็นครึ่งห้อง เพราะว่าไปฉีดยาป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 (ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมให้เด็กไปช่วงเวลามีสอนด้วย) ฉันคิดว่าสิ่งที่โรงเรียนต้องจัดการเกี่ยวกับกิจกรรมหรือบริการอะไรต่าง ๆ ควรจะจัดในช่วงที่ไม่มีการเรียนการสอน เพราะจะทำให้นักเรียนไม่มีเวลาเรียนและเรียนไม่ทันห้องอื่น ยิ่งห้องนี้ช้ากว่าห้องอื่นอีก "ไม่รู้จะอธิบายยังไง" แต่ฉันก็สอนนักเรียนเท่าที่มานั่นแหละ เพราะนักเรียนส่วนมากที่อยู่ก็เป็นเด็หน้าห้องที่ตั้งใจเรียนทั้งนั้น ส่วนคนที่ไปไม่ทราบว่าจะดีใจที่ไม่ได้เรียนหรือเปล่า  แล้วทีนี้ฉันจะหาเวลาสอนนักเรียนที่เหลือยังไงเนี่ย เฮ้ย! แต่วันนี้นักเรียนที่เหลือเรียนกับฉัน นักเรียนบอกว่าฉันสอนเข้าใจดี ซึ่งคำที่เด็กนักเรียนพูดออกมาทำให้ฉันมีกำลังใจสอนนักเรียน หายเหนื่อยไปเลย
...........เย็นแล้ว ถึงเวลากลับ ฉันขอกลับที่พักก่อนเตรียมเรียนวันพรุ่งนี้อีก กลับไปทำการบ้านอีก สุด ๆ ไปเลย สู้ ๆ จ้า.........................

หมายเลขบันทึก: 446242เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2011 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณวรุตม์ สุนนทราช

พยายามเข้าใจค่ะ

ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท