น้ำจิ้มซีฟู๊ด


น้ำจิ้มซีฟู๊ด

น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรจัดจ้าน จัดจ้าน"ร้านทะเล"พระราม9






ช่ววงอากาศร้อนระอุอย่างนี้ อาจนึกถึงทะเล แถมด้วย "อาหารทะเล"

สำหรับคนเมืองหลวงที่ยังไม่มีเวลาขับรถไปกินอาหารทะเลริมหาด ในเมืองกรุงมีให้เลือกชิมอยู่หลายร้าน

ร้านที่มีน้ำจิ้มสูตรเด็ดเผ็ดถึงใจ ขอแนะนำ "ร้านทะเล" อยู่ในย่านถนนพระราม 9 นำเสนออาหารหลากหลายเมนูที่ล้วนเป็นอาหารทะเลทั้งสิ้น

คุณวิสูตร สมสุวรรณนากร อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า เปิดร้านมากว่า 3 ปี ปกติแล้วเป็นคนชอบกินปลา โดยเฉพาะปลาทะเล ชื่นชอบมาก แต่ทำอาหารไม่เป็นต้องให้ภรรยาทำให้กินตลอด

มีอยู่วันหนึ่งตนและภรรยาคิดว่า น่าที่จะเปิดร้านอาหารทะเล เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามากินอาหารร้านเรา ได้ชิมฝีมือการทำอาหารทะเลรสเด็ดของภรรยา ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลาทะเลสดๆ บวกกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เป็นสูตรเฉพาะแบบโบราณประยุกต์ของทางร้าน ต้องเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอย่างแน่นนอน

จึงเป็นที่มาของร้านอาหารทะเลทุกวันนี้



เมนูอาหารจานเด็ดที่ขึ้นชื่อของทางร้านต้องยกให้ "ปลาเต๋าเต้ยจิ้มจุ่มหม้อไฟ" เพราะมีเท่าไรก็หมดทุกวัน

ปลาเต๋าเต้ย เป็นปลาทะเลที่หาได้ยากต้องสั่งจากพ่อค้าเจ้าประจำที่ตลาดมหาชัย ให้มาส่งทุกๆเช้า เป็นปลาเนื้อแน่น เมื่อลูกค้าสั่งมาทางพ่อครัวจึงจะนำปลา ไปแล่เนื้อให้เป็นชิ้นพอคำ จัดเรียงใส่จาน เสิร์ฟพร้อมผักเครื่องเคียงทั้ง ขึ้นฉ่าย ผักบุ้ง

เวลากินต้องลวกในน้ำซุปกระดูกหมู สูตรของทางร้านที่มีทั้งความหอม ความหวานของน้ำต้มกระดูก

เมื่อลวกสุกแล้ว กินคู่กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน โดยปรุงรสชาติของน้ำจิ้มได้รสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม เข้ากับเนื้อปลาได้อย่างลงตัว

เมนูนี้กินได้ 5-6 คน เพราะทางร้านจัดปลาให้ทั้งตัวน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมต่อตัว

"กระเฉดผัดหมี่" เป็นอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอีก เช่นกัน

ทางร้านใช้ผักกระเฉดผัดรวมกับเส้นหมี่ โดยใช้กุ้งแชบ๊วยลงไปผัดร่วมด้วย หลังจากนั้นปรุงรสชาติอาหารด้วยพริกขี้หนูตำ น้ำปลา น้ำตาลเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความเข้มข้นให้กับผัดหมี่



หรือหากลูกค้าต้องการรสชาติของอาหารแบบใด บอกกับทางร้านได้ทันที จานนี้กินได้ 2-3 คน

อาหารทะเลประเภทปู คุณวิสูตรแนะ นำ "ปูม้านึ่ง" สั่งตรงมาจากจังหวัดระนอง แบบสดๆ เพราะปูยิ่งสด เนื้อ ปูยิ่งมีความหวานเท่านั้น

ทางร้านเน้นว่าต้องคัดขนาดของปูม้าจะต้องใช้เพียง 4 ตัว ต่อ 1 กิโลกรัมเท่า นั้น ถึงจะได้สูตรความอร่อย

หลังจากนั้นนำไปนึ่งให้สุก เวลากินให้กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด ที่ขึ้นชื่อเปรี้ยวนำ หวานเล็กน้อย เผ็ดด้วยพริกสดคัดเอาแต่สีเขียว และเมล็ดเล็กตำละเอียด ซึ่งเป็นสูตรความอร่อยของทางร้าน

ทางร้านยังให้บริการน้ำจิ้ม ซีฟู้ดแบบเต็มที่ สูตรน้ำจิ้มนี้คุณวิสูตรหวงมาก เพราะเป็นเคล็ดลับความอร่อย จานนี้ 1 กิโลกรัม กินได้ 3-4 คน

"ราดหน้าทะเล" เป็นเมนูหลักที่ลูกค้าเลือกเข้ามาใช้บริการอีกชามหนึ่ง ถือได้ว่าเป็นเมนูที่ไม่เป็นสองรองใคร

ราดหน้าของที่ร้านมีความเข้มข้นด้วยแป้งราดหน้าที่ไม่คลายตัว เพิ่มสีสันรสชาติของอาหารให้กลมกล่อม ด้วยการใส่กุ้งแชบ๊วย ปลาหมึก หมู โดยทางร้านเลือกใช้ผักคะน้า และเห็ดฟาง เส้นที่กินคู่กับราดหน้า มีเส้นใหญ่ และเส้นหมี่ ก่อนที่จะกินต้องชิมแล้วถึงค่อยปรุง

โดยน้ำซุปที่นำมาใช้ในการทำน้ำราดหน้า จะใช้น้ำซุปกระดูกหมูที่มีรสเข้มข้น

คุณวิสูตร บอกเคล็ดลับความอร่อยว่าการทำอาหารทะเลเราจะต้องใช้วัตถุดิบจากทะเลที่สดจริงๆ เราเน้นถึงเรื่องคุณภาพและความสะอาดมาเป็นอันดับแรก การบริการที่เป็นกันเอง

ร้านตั้งอยู่ที่ถนนวัฒนธรรม แยกผังเมือง พระราม 9 เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด เปิดตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. หากไปไม่ถูกสอบถามได้ที่ โทร. 08-4001-5295 หรือ 08-1641-3149


คำสำคัญ (Tags): #น้ำจิ้มซีฟู๊ด
หมายเลขบันทึก: 446133เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2011 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท