แนะนำบทความที่น่าสนใจ


เอเซียตะวันออกศึกษา

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ผมมีโอกาสเข้ารับฟังปาฐกถาพิเศษ "ประชาคม Asean กับประเทศไทย" จัดโดยสถาบันเอเซียตะวันออกศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีผู้ให้ความสนใจเข้ารับฟังพอสมควร เข้าใจว่าส่วนมากจะมากจากภาคการศึกษา นอกจากความรู้ที่ผมได้รับจากการรับฟังแล้ว ยังได้รับหนังสือวารสารเอเซียตะวันออกศึกษา ฉบับเดือน มีนาคม-สิงหาคม 2552 ถึงแม้นจะเป็นหนังสือเก่าที่ผ่านมาแล้วเกือบสองปี แต่มีบทความที่น่าสนใจและยังไม่ล้าสมัยอยู่หลายบทความด้วยกัน เช่น

1.ความเป็นไปได้และข้อจำกัดของการสร้างประชาคมเศรษฐกิจเอเซียนตะวันออก ของ คุณวรางคณา ก่อเกียรติพิทักษ์ และคุณวทัญญู ใจบริสุทธิ์

2.ยุทธศาสตร์สหรัฐฯต่อภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ของคุณประภัสสร์ เทพชาตรี

3.ห้าทศวรรษระบอบลุ่มน้ำโขง จากคณะกรรมการแม่น้ำโขงสู่คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง (ค.ศ.1957-2007) ของ คุณวีรพงษ์ ปัญญาธนคุณ

สนใจเข้าไปหาอ่านได้ใน www.asia.tu.ac.th

หมายเลขบันทึก: 445626เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2011 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมเชื่อว่ามีการทำวิจัยหลายๆเรื่อง ที่ดีและเป็นประโยชน์ ต่อประเทศชาติ ที่ไม่ได้รับการเผยแพร่สู่ประชาชนคนไทย หรือสู่กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง การวิจัยดังกล่าวถูกวางไว้บนหิ้งโดยมิได้นำมาใช้ประโยชน์ในการศึกษาหาความรู้เพิ่ม หรือถูกนำไปใช้ในการพัฒนาประเทศชาติ จึงขอเชิญชวนเจ้าของงานวิจัยทั้งหลาย นำงานของท่านออกเผยแพร่ ในเวทีต่างๆ สำหรับตัวผมยินดีเป็นสื่อกลางในการช่วยเผยแพร่สู่เครื่องข่ายต่างๆที่ผมมีอยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท