"ตรวจผม ตรวจเล็บ...16 มิ.ย. 54"


วุ่นวายสักนิดแต่ก็สนุก

06.30 น. วันนี้รู้สึกสบายเพราะเมื่อคืนนอนหลับมากกว่าวันอื่น เพราะไม่ต้องเตรียมตัวมาก วันนี้มีสอนคาบเดียวและเป็นเรื่องที่สอนไปแล้วจึงไม่ต้องนอนดึกเพราะอ่านหนังสือเตรียมล่วงหน้ามากนัก

07.30 น. วันนี้เดินทางมาคนเดียวเพราะทำอะไรช้าก็เลยกลัวว่าคุณนิตยาจะรอจึงให้ไปล่วงหน้าก่อน แวะรับประทานอาหารที่ร้านข้าวแกงร้านเดิม เติมพลังงานตอนเช้าให้ร่างกาย

08.00 น. เข้าแถวเคารพธงชาติปกติ ครูเวรประจำวันแจ้งให้นักเรียนทราบอีกครั้งเป็นการย้ำเตือนให้นักเรียนทราบเรื่องการประชุมผุ้ปกครองที่จะมีในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. 54 ซึ่งก็เป็นวันที่นักศึกษาฝึกประสบการณ์ก็ต้องมาช่วยงานในครั้งนี้ด้วยและวันนี้ที่พิเศษกว่าวันอื่นก็คือ วันนี้ต้องตรวจความเรียบร้อยด้านสุขอนามัยของเด็กๆ นั่นคือ ตรจผม ตรวจเล็บ ออกจะดูวุ่นวายสักนิดแต่ก็สนุกดี

เด็ก ๆ นั่งรอการตรวจผม ตรวจเล็บ

 


ครูเป้ น้องฝึกสอนจาก มช.


ครูก้องใจดี ครูฟ้าหน้าดุ (แต่วันนี้ยิ้ม)


ครูก้อย นิตยา

หลังเลิกแถวจึงแวะเวียนมาที่ห้องกิจการนักเรียนเพราะว่างตอนเช้าสี่คาบ เผื่อว่าจะมีอะไรที่พอจะช่วยงานพี่เลี้ยงและคุณครูชฎาพร น้องร่วมฝึกประสบการณ์ เพราะเห็นเธอบ่นว่างานที่ห้องกิจการนักเรียนมีมาก ถ้าว่างอยากให้พี่ลงมาช่วย เผอิญว่าไปเจองานพิมพ์หนังสือคำสั่งเรื่องการประชุมผู้ปกครองที่ต้องทำการแก้ไขเล็กน้อยจึงช่วยพิมพ์ (ไม่ถูกกับงานเอกสารเลยจริง ๆ ถ้าเป็นงานเรียงเอกสารน่ะพอไหว) ทำไปทำมาก็สับสนเล็กน้อยจึงรอให้คุณชฎาพรมาช่วยดูให้ดีกว่าเพราะเขาเป็นคนพิมพ์ไว้อยู่ก่อนแล้ว กลัวจะทำไม่ถูก...

13.00 น. ถึงเวลาสอนแล้วแต่ผลปรากฎว่าเด็กนักเรียน ม. 2 ต้องอบรมอีก สรุปแล้วก็เสียไปอีกคาบแล้วสิ วันนี้เลยไม่ได้สอนทั้งวัน สบายกายก็สบายอยู่แต่ที่ไม่สบายก็คือในนี่แหละ เพราะกลัวว่าจะสอนไม่ทันเอานะสิ...เวลาที่ว่างอยู่ก็เลยนั่งทำแผนการจัดการเรียนรู้ดีกว่าปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉย ๆ 

15.30 น. คุณชฎาพรมาแจ้งว่าถ้าว่างก็ลงไปช่วยเตรียมขนมที่จะจัดไว้รับรองผู้ปกครองในวันประชุมเราและสามาชิกท่านอื่นคือคุณพรและคุณนิตยาจึงลงไปช่วยจัดขนมใส่ถุงพร้อมกับคุณครูหลาย ๆ ท่าน ช่วยกันไปคุยกันไปสนุกดี ครูท่านก็แนะนำว่าทำอะไรถ่ายภาพไปให้หมดนะเป็นหลักฐานการปฏิบัติงาน...

17.00 น.  หมดไปอีกวัน ไม่ได้สอน แต่ทำตัวมีประโยชน์ก็ยังดี

จัดขนมใส่ถุง

หมายเลขบันทึก: 445034เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2011 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณครูแนะนำได้ถูกต้องแล้วครับ ถ่ายภาพทุกกิจกรรมปฏิบัติงาน

จะยกเว้นก็ตอนเข้าห้องน้ำนี่แหละ ที่ไม่ต้อง ;)...

สวัสดีครับ อ. Ongkuleemarn

ก็พยายามจะหาภาพมาลงบันทึกครับ เพราะพออ่านบันทึกที่มีภาพแล้ว

ดูน่าอ่านกว่าที่มีแต่ตัวหนังสือทั้งหมดครับ ...

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท