ด้วยรักจากดวงใจมีให้เพื่อ "แม่และครอบครัว" (คิดถึงบ้านจัง)


 

ไกลอาจจะไกลแสนไกล อาจจะไกลจนสุดสายตา

เราห่างกันอาจจะไกลสุดฟ้า อาจจะเกินที่จะพบกัน

แต่ความห่างไกลไม่เคยห้ามใจที่ยังคิดถึง ส่งไปให้ถึงใจเธอ อยากจะบอกเธอ

"คิดถึงเธอเหลือเกิน"

 

  

ป่านนี้ จะเป็นอย่างไร จากมาไกลแสนนาน คิดถึง คิดถึงบ้าน จากมาตั้งนานเมื่อไรจะได้กลับ

แม่จ๋า แม่รู้บ้างไหม ว่าดวงใจ ดวงนี้เป็นห่วง จากลูกน้อย ที่แม่ห่วงหวง อยู่เมืองหลวงศิวิไลซ์ ไกลบ้านเรา

คิดถึงแม่ขึ้นมาน้ำตามันก็ไกล อยากกลับไปซบลงที่ตรงตักแม่

ในอ้อมกอดรักจริงที่เที่ยงแท้ ในอกแม่ สุขเกินใคร

  

ดอกไม้ประตูแจกันดินทรายต้นไม้ใหญ่ แก้วน้ำจานชามบันไดโคมไฟที่สวยงาม ขอบรั้วและริมทางเดินต้นหญ้าอยู่ในสนาม บ้านนี้จะมีความงามได้ถ้ามีเธอ

เพราะเธอคือที่พักพิงคือทุกสิ่งที่มีความหมาย เมื่อเธออยู่เคียงชิดใกล้ เรื่องร้ายใด ๆ ไม่เกรง

แม้ข้างนอกจะต้องเจอะกับเรื่องราวที่ใครข่มเหง แต่ฉันเอง ไม่คิดกลัว

จากพื้นดินจนเพดานนั้นมีความหวานอยู่ เพราะรู้ว่าฉันมีเธอคอยเป็นที่พักใจ

จะรอคอยฉันจริง ๆ เป็นหลักพึ่งพิงสุดท้าย จะล้มตัวลงเอนกายที่บ้านของฉัน

ไม่ว่าวันเวลา จะเปลี่ยนหมุนเวียนไปเท่าใด ฉันยังคงมีแต่เธอเป็นความหวังและความเข้าใจ พร้อมจะเก็บทุกสิ่งทิ้งความสุขทุกอย่าง และจะทำทุกทางเพื่อบ้านหลังนี้

ดอกไม้ประตูแจกันดินทรายต้นไม้ใหญ่ แก้วน้ำจานชามบันไดโคมไฟที่สวยงาม ขอบรั้วและริมทางเดินก็ล้วนแต่มีคำถามบ้านนี้จะงามอย่างไรถ้าไม่มีเธอ

ก็เพราะว่าใจของเธอคือบ้านของฉัน

เพลง HOME บอยโกศิยพงษ์  

เธอคนนี้ที่ใจฉันเพ้อ เธอคนนี้ที่มากับฝัน เหมือนดังดวงตะวัน ที่ฉันพบหนทางสดใส

ให้มีคนนับร้อยพัน ฉันไม่ต้องการใคร ๆ แค่เพียงคนเดียวที่ฉันต้องการคือเธอ

อยากจะมีเธอ ฉันอยากจะมีเธอ เก็บไว้ในใจอย่างนี้ เธอเป็นเหมือนเวลาวันคืนที่ดีที่ฉันไม่เคยพบเจอ

อยากจะมีเธอ ฉันอยากจะมีเธอ ไม่ขอมีใครคนไหน วันพรุ่งนี้ไม่ว่าจะเป็นเช่นไร ฉันจะมีเพียงเธอ คนเดียว

เธอเท่านั้นที่เป็นเหมือนฝัน เธอเท่านั้นที่ใจเสาะหา ขอให้วันเวลา

"หยุดไว้เพื่อรักเธอตลอดไป"

(เพลง อยากจะมีเธอ)

  

เรื่องดี ๆ มีได้เพราะเธอ ตั้งแต่วันนั้นที่เราผูกพัน อยากให้เธอรู้เหลือเกินว่าทุกวัน ใจของฉันตื้นตันสิ่งดี ๆ มีขึ้นเพราะเธอ จากคำว่ารักที่เธอแบ่งปัน ตอบแทนคงได้ไม่หมด ที่เธอมีให้กัน

สัญญา จะทำพรุ่งนี้ให้ดียิ่งกว่า

(เรื่องดี ๆ เสนาหอย)

  

ใครจะมีสตางค์ก็มีไป ใครจะไปเหยียบดาวก็ตามใจ ใครจะคอยแข่งกันไปไหนปล่อยตามใจเขา

ขอมีแต่เธอแต่เธอก็พอใจ เงินแหละทองอะไรก็ไม่เอา มีแต่เธอก็ลืมความเหงานั่นก็พอแล้ว

สิ่งใดดูเหมือนมีค่าคนไขว่และคว้ากันไป ไม่ขอยึดยื้อให้เหนื่อยใจฉันขอเธอคนเดียว

โลกกลม ๆ จะเป็นของใครไม่เคยจะยุ่งเกี่ยว มีแต่เธอผู้เดียวก็สุขใจ

เธอที่ใจจริงแท้และมีความรักให้ เอาอะไรมากแลกก็ไม่ยอม

(เพลงเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ศิลปิน บิลลี่ GMM Grammy) 


ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

ครอบครัววงศ์ชิดวรรณ

หมายเลขบันทึก: 44479เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2006 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
เป็นบันทึกมีชีวิต ที่เพิ่มพลังชีวิตเลยครับ ขอแบ่งปันไปบ้าง

เข้ามาซึมซับ...ความรัก...จากเสียงเพลง..และภาพเล่าเล่าเรื่องคะ...

...

วันนี้ยิ่งอ่านบันทึกเรื่องแม่...ยิ่งทำให้คิดถึง"คุณแม่"คะ...

....

ทำให้ทราบเลยคะว่าวันนี้เราไม่มีใครจริงๆ...อยู่ข้างๆ..เพราะต่างครอบครัวก็อยู่พร้อมหน้า...แต่ไม่เป็นไรคะ...แอบมาฟังเพลง...ที่ท่านปภังกร ...ถ่ายทอดไว้ให้อุ่นใจ...ไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกันคะ

  • ยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับคุณชายขอบ
  • วันนี้ก็ได้แต่ฟังเพลง ดูรูป และโทรศัพท์ถึงแม่ครับ เพราะไม่ได้กลับบ้านครับ
  • ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ Dr.Ka-poom
  • คนที่อยู่เคียงข้างเราเสมอก็คือพ่อกับแม่ครับ
  • คิดถึงพ่อและแม่มาก ๆ ครับ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชุมชนบำราศค่ะ
รู้สึกดีจังเลย น่าอิจฉาเนาะ
  • ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับคุณอัจฉรา คุณกัลยาและพี่วีรยุทธครับ
  • ช่วงนี้คิดถึงบ้านมาก ๆ ครับ

 

คิดถึงแม่เหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท