วิจัย


เรื่อง  การสอน เรื่อง รูปเรขาคณิตและรูปสมมาตรด้วยวิธีสอนแบบปฏิบัติการ  โดยใช้สิ่งแวดล้อมเป็นสื่อ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านต้นไทร  จังหวัดตรัง

                จากการที่ได้อ่านเรื่องนี้ผู้ที่ทำการวิจัยได้ทำการวิจัยเกี่ยวการสอนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านต้นไทร  จังหวัดตรัง  โดยทำการทดลองการสอนเรื่องรูปเรขาคณิตและรูปสมมาตรด้วยวิธีสอนแบบปฏิบัติการ  โดยใช้สิ่งแวดล้อมเป็นสื่อ  เนื่องจากปัญหาที่ผู้วิจัยพบนั้นคือว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่น่าพอใจไม่และนักเรียนไม่เข้าใจความหมายของรูปเรขาคณิตและรูปสมมาตรและการนำคณิตศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนไม่สามารถนำไปใช้ได้  ผู้วิจัยจึงดำเนินการแก้ปัญหาโดยการใช้สื่อสิ่งแวดล้อมมาเป็นสื่อ และใช้กระบวนการกลุ่มแบบคละกลุ่มตามความสามารถในการจัดกิจกรรม หลังจากทำการทดลองแล้วนักเรียนนักเรียนมีความสุขในการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 

หมายเลขบันทึก: 444772เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2011 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท