(13 มิ.ย. 54)...การสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เรื่อง ไหลเวียนโลหิต


วันที่ 13 มิถุนายน 2554 เป็นวันแรกของอาทิตย์นี้ ทุกอย่างดูเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเนืองจากปรับตัวเข้ากับนักเรียน โรงเรียนได้มากขึ้น และเรียนรู้เกียวกับความแตกต่างของคนได้มากขึ้น

วันนี้ได้ สอนจำนวน 2 คาบ เวลา 8.30 น. ถึง 10.10 น. เป็นของชั้น ม 2/1 วึ่งในวันนี้ จะสอนในเรื่อง กิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนทำกิจกรรมต่าง ๆ เอง คลายกับการทดลองเหมือนกัน

โดยใช้การสอนแบบบรรยายและการยกตัวอย่าง เช่น ให้นักเรียนวาดแผนภาพของหัวใจ แล้วยกตัวอย่าง อวัยวะ หน้าที่ การทำงาน เป็นต้น และยังมีการทดลองเสริมบ่าง เช่น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจของนักเรียนในขณะหยุดพักและขณะออกกำลังกายเทียบกันแล้วมาวิเคราะห์ สรุปร่วมกัน

ในการสอนวันนี้ผบว่าเด็กนักเรียนให้ความสนใจและตั้งใจในการเรียนเป็นอย่างดีแต่ก็ยังมีนักเรียนบางคนที่มีความคิดแปลก ๆ ที่มักจะถามนั้น ถามนี้ ที่ไม่ใช้เนื่อหาสาระอะไร หรือนอกเรียงบ้างแต่เราก็ตองตอบหรือ อธิบายให้ฟัง เพราะเพื่อเสริมทักษะในการเรียนรู้ให้แก่เด็ก

หมายเลขบันทึก: 444648เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2011 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท