กลอน 4 เชิญชวนชิมขนมไทย


ขนมบัวลอย หัวกลอยน้ำตาล...

ยามเย็นวันนี้หลังจากเดินทางกลับไปยังถิ่นฐานตอนเลิกงานแล้ว  ได้รับลูก ๆ ไปเรียนวิชาเสริมเพิ่มเติมในส่วนที่ครอบครัวอยากให้เป็นไป  และช่วงที่ไปรับกลับ...คุณพ่อครับ  ช่วยแต่งกลอน 4 ให้ผมหน่อยนะ  จะนำไปโรงเรียน  คุณครูสั่งให้กลุ่มพวกผมมีกลอนมาด้วยละ

ผมหลุดปากไปว่า...คุณพ่อของเราแต่งกลอนเป็นว่าเข้าไปนั้น...เพื่อนเลยให้ผมมาบอกคุณพ่อช่วยแต่งให้ด้วยหนานี่...เอาเรื่องเชิญชวนชิมขนมไทยครับ...

เอา...พ่อไม่ได้เรียนสายนี้มานะ  เอาอย่างนี้ละไม่รู้ใช้ได้ไหมละนี่...

ยามเย็นวันนี้  มากมีขนม

เราต่างชื่นชม  นิยมของไทย

ชักชวนเพื่อนพ้อง  น้องพี่อยู่ไหน

มากันเร็วไว  ไปในโรงทาน

มีขนมไทย  ใส่ไว้ในจาน

ทองหยิบโบราณ   ทุกท่านเชิญชิม

เปียกปูนก็มี   กินดีสะลิ่ม

ทองหยอดแช่อิ่ม  ลิ้มรสหวานนาน

ขนมบัวลอย  หัวกลอยน้ำตาล

เชิญชิมทุกท่าน  เบิกบานหัวใจ

ลิ้มลองของไทย  ในวันนี้..เอย. 

 

 

หมายเลขบันทึก: 444499เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2011 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ตามกลิ่นหอมหวาน มาชิม ขนมไทย ค่ะท่านอ. หล่อใหญ่

เห็นเมนู หัวกลอย แล้ว โห ไม่ได้ลิ้มลองรส มานานมากๆ

ชอบๆ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณปู

ขนมไทยยังมีอีกเยอะนะ นานแล้วไม่ได้ชิม ต้องหาโอกาส หาเวลาไปซื้อมาทานนะครับผม

ขอบคุณครับ

อิ่อนภิอนเดา พะเตรนสอจทอนำริ่พ

สวัสดีครับ คุณ ดรีม [

มาใหม่นะครับ

คงเป็นอีกภาษาหนึ่งที่ผมอ่านแล้วไม่รู้เลยละ

กรุณาเขียนเป็นภาษาไทยคำศัพท์ไทยนะครับผม

ขอบคุณครับ

ขอกลอน ขนมชั้นได้ไหม ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท