CCl4 คาร์บอนเตตะคลอไรด์ไม่มีขายแล้ว.... 15 มิ.ย. 2554


....CCl4 เป็นสารที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน....

....วันนี้ฉันมาถึงโรงเรียนประมาณ 9 โมงกว่า ๆ เนื่องจากครูสุธิตา (ครูพี่เลี้ยง) ฝากให้ฉันไปซื้อสารเคมี คาร์บอนเตตะคลอไรด์ (CCl4) ฉันไปหาซื้อที่วิทยาบุญศรม  ไปที่ยูเนี่ยน ซายน์ แต่ก็ไม่มีซักที ทางร้านเขาบอกว่าสารเคมีตัวนี้เป็นสารเคมีควบคุมห้ามนำเข้า เนื่องจากเป็นสารที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน (แล้วจะไปหาที่ไหนลดีเนี่ย)  ฉันก็เลยถามว่าแล้วเขาใช้สารอะไรแทนทางร้านก็บอกว่าใช้ Vorasil แทน

"ถ้าครูคนไหนที่ต้องใช้สาร CCl4 ตอนนี้ไม่มีจำหน่ายแล้วนะค่ะ ต้องใช้สาร Vorasil แทน ก็ต้องเปลี่ยนวิธีทำใหม่แต่การเกิดปฏิกิริยาเหมือนกันนะค่ะ"

....วันนี้ฉันมีสอนคาบ 6 และวันนี้โรงเรียนก็จะมีการประเมิน นักเรียนทั้งโรงเรียนวันนี้ก็เลยเงียบเป็นพิเศษ ตอนกลางวันโรงเรียนก็ได้เลี้ยงข้าวตอนกลางวันให้กับคณะครูผู้ประเมินและคณะครูทั้งโรงเรียน  "กลางวันนี้ก็กินข้าวฟรีเลย
....เสียงเพลงออกถึงเวลาสอนแล้ว วันนี้สอนชั้น ม. 4/4 วันนี้เป็นคาบที่ต่อเนื่องจากคาบที่แล้วเป็นขั้นของการขยายความรู้ และ ประเมินผล พอเข้าห้องฉันก็เช็คชื่อและทบทวนเนื้อหาทั้งหมดเรื่องโปรตีนที่เรียนไป โดยการถามนักเรียน เมื่อทบทวนไปแล้วก็ให้ทำแบบฝึกหัดเรื่องโปรตีน เพื่อทดสอบความรู้ของนักเรียนว่าเป็นไปตามผลคาดหวังที่ตั้งไว้หรือไม่ ท้ายคาบครูและนักเรียนร่วมกันกันเฉลยแบบฝึกหัดจากผลการตรวจแบบฝึกหัดของนักเรียนผ่านเกณฑ์ ถูกมากกว่าร้อยละ 70 มีแค่2 คนที่ไม่ผ่านตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

.....เวลา 16.30 น. เตรียมตัวกลับบ้าน เพราะว่ายังมีงานที่ต้องทำมากมาย....แต่วันนี้ไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่เพราะมีสอนคาบเดียว ขอตัวกลับก่อนนะค่ะ..........

หมายเลขบันทึก: 444227เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2011 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท