เสื้อยืด ของ วัยรุ่น กับ วัฒนธรรม ที่แฝงเ้ร้น


อยาก เกิด ช้ากว่านี้ สัก 30 ปี

ปกติ เวลา จะเด็กสาวๆเดินมา ผมมัก ไม่ สนใจ มองโดยเฉพาะ เด็กวัยรุ่น

อายุไม่ถึง 20 ปี ผม มัก ไม่ใส่ใจ แต่ มา ช่วงหลัง เสื้อยืดวัยรุ่น ได้ สร้าง

อัตลักษณ์ ความ เป็น ตัวตน ของวัยรุ่น ผ่าน คำเด็ด ๆ ที่ สกรีน บนเสื้่อยืด

ผมลอง พิมพ์ คำว่า่ สาววัยรุ่น ใน google.com images

 

กับ พบ แต่ ภาพ สาววัยรุ่น กึ่งเปลือย จึงไม่แปลก ที่ผม พบว่า

เสื้อยืด ของ สาววัยรุ่น ที่อุบลรัตน์ บาง ส่วน จะมี คำแบบนี้

 

เช่น

โสด มานาน อยากโดน

ฉัน ไม่มั่ว แต่ ทั่วถึง

บีบได้

อยากถูกข่มขืน

ผัวไม่เกี่ยว ขอเสียวกับกิ๊ก


ประโยคเหล่านี้ ได้สะท้อน

อะไรบางอย่าง  หาก เป็น เมื่อ ก่อน  การพูด เรื่องเพศ ของ ผู้หญิง

เป็นเรื่อง ต้องห้าม ที่ทำไม่ได้

พอ มายุคนี้  หลายอย่างเปลี่ยน ไป เด็กผู้หญิง กล้าขึ้น

ได้ สร้าง วาทกรรม ที่ ยอมรับ เรื่องเพศ มากขึ้น

จึงไม่แปลก ที่ที่นี่ อุบลรัตน์

จะมี หญิงตั้งครรภ์ ที่อายุ น้อยกว่า 18 ปี มากมาย

ผู้ใหญ่ จะมัว ออมดิน ออมน้ำ  ออมต้นไม้ กันไป

 

แต่ ผม กลับ ได้ ยิน  คำพูดแบบนี้ จากเด็กหญิง อายุ 13 ปี

คุณหมอ ค่ะ หาก หนูเอา กัน กับแฟน แล้ว หลั่ง ข้างนอก

หนู จะ ท้อง ไหม ค่ะ

คิด แล้ว เสียวโว๊ย  เรา มันเกิดเร็วไป 30 ปี

หมายเลขบันทึก: 444105เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2011 06:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

พวกเราเป็นผู้ใหญ่ที่รับไม่ได้กับภาษาที่ว่า  ซึ่งยังมีอีกมากมายนะคะ  ล้วนแล้วแต่สร้างความหน้าทนเพิ่มขึ้นกับเยาวชนทุกวัน

ในขณะเดียวกัน  หลักสูตรการเรียนมุ่งเน้นให้สอนความรู้คู่คุณธรรม  ซึ่งความสุภาพทั้งกาย วาจา เป็นส่วนหนึ่งในข้อคุณธรรมพื้นฐาน

สอนไปแล้วก็สูญเปล่า...แล้วสังคมก็ต้องรับผลที่เกิดขึ้นค่ะ

แวดล้อมก็เยอะ แต่ไม่ได้สังเกต

งาน motor show จะเอา สาวสวย แต่งตัว sexy มา ล่อ ผู้ชาย ให้ มาดูรถ

ใน ชนบทอีสาน เด็กสาว อายุ 13 ปี จำนวน ไม่น้อย ที่อยู่บ้าน กับยาย พ่อแม่ ไปขายแรงงาน ที่ กทม

ใน ชนบท เขา ลือกัน ว่า หาก อยากจะนอน กับเด็กมัธยม แค่ จ่าย 1500 ก็ได้แล้ว

หาก เราป้องกันให้เด็กเสีย ตัวไม่ได้ เรา จะทำอย่างไร

เจอ มาโดนมาก

รักเธอที่สุด แต่ไม่หยุดที่เธอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท