" ขอบคุณที่มีให้กัน "


....ถ้าไม่มีเธอในวันนั้น...คงไม่มีฉันในวันนี้.......

.........ตั้งแต่เกิดมาเป็นแสงสว่างทุกวันนี้ ผ่านผู้คนมากมาย สิ่งของหลายอย่าง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ฉันมาถึงได้ทุกวันนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาใชีวิตฉันบางอย่างมันทำให้เรามีความสุขและลางอย่างสอนให้เราได้เรียนรู้ชีวิต และบางสิ่งบางอย่างฉันยังไม่ได้มีโอกาสได้ขอบคุณที่ทำให้ฉัน ฉันขอโอกาสเปิดใจขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตฉันให้ฉันยืนอยู่ได้ทุกวันนี้ ซึ่งบางทีฉันก็ลืมขอบคุณไป

ฉันขอขอบคุณจากใจ....


ขอบคุณ... เทวดา ฟ้าดิน ที่ส่งฉันมาเกิดเป็นคนในชาตินี้
ขอบคุณ... คุณหมอคุณพยาบาล ที่ช่วยทำคลอดฉันให้ฉันรอดชีวิตในวินาทีแรกของชีวิต
ขอบคุณ ...ข้าวทุกเม็ด ที่ทำให้ฉันโตได้ขนาดนี้
ขอบคุณ... บ้าน ที่ให้ความอบอุ่นและเป็นที่อาศัยของฉัน
ขอบคุณ... คณะครูโรงเรียนบ้านหัวฝายทุกคน ที่อบรมสั่งสอน และปลูกฝั่งให้ฉันเป็นคนดี มีความรู้
ขอบคุณ... ทุนเสมาพัฒนาชีวิต ที่แบ่งปันทุนให้ฉันเรียน
ขอบคุณ... คณะครูโรงเรียนแม่สรวยวิทยาคมทุกคน ที่ให้ความรักพร้อมความรู้กับฉันทำให้ฉันได้ดีในวันนี้
ขอบคุณ  ...อาจารย์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ทุกท่าน ที่สอนประสบการณ์ทั้งความรู้ทำให้ฉันมีอาชีพ
ขอบคุณ... โจ้ ทุกท่าน ที่สอนฉันให้เป็นคนดี อดทน สู้งาน ไม่ท้อถ่อย  ไม่เอาเปรียบผู้อื่น
ขอบคุณ... โจรกระชากกระเป๋า ที่ทำให้ฉันรู้ว่าควรระมัดระวังในการขับรถตอนกลางคืน ไม่ให้สะพายกระเป๋าด้านข้างอีก
ขอบคุณ... สถานบันเทิงทุกที่ที่ฉันเคยไป ที่ทำให้ฉันสนุก และหายทุกข์
ขอบคุณ...  หนังสือทุกเล่ม ที่ให้ความรู้แก่ฉัน
ขอบคุณ... เงินทุกบาททุกสตางค์ ที่ทำให้ฉันมีอะไรทุกอย่าง
ขอบคุณ... รถจักรยานยนต์ อีเวป ขล 831 ชร. ที่พาฉันไปเรียนไปกินข้าวทุกวัน
ขอบคุณ...โครงการ สควค. ที่เปิดโอกาสให้ฉันได้มาเรียนครู ซึ่งเป็นความฝันของฉัน
ขอบคุณ... อาจารย์ คณะครุศาสตร์ทุกท่าน ที่ให้โอกาสฉันได้รับทุนนี้ และให้ความรู้แก่ฉัน
ขอบคุณ... อาจารย์กิตตินันท์ ที่นำวิดิโอหรือรายการดี ๆ ให้ฉันดู ทำให้ฉันเปลี่ยนความคิดที่ดีขึ้น
ขอบคุณ... มหาวิทลัยราชภัฎเชียงใหม่ ที่ให้ฉันได้เรียนรู้
ขอบคุณ... โรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์ ที่ให้ฉันได้ฝึกประสบการณ์สอน
ขอบคุณ... คณะครูโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์ที่ต้อนรับฉันไปฝึกสอนเป็นอย่างดี
ขอบคุณ... ครูสุธิตา เขื่อนรัตน์ ที่เป็นครูพี่เลี้ยง ดูแลฉันเป็นอย่างดี
ขอบคุณ... ครูปรานอม ที่ดูแลและให้คำปรึกษากับฉันได้ทุกเรื่อง
ขอบคุณ นักเรียนโรงเรียนหางดงรัฐราษฎ์ ที่ตั้งใจฟังครูสอน (ถึงแม้บางครั้งจะพูดมากก็ตาม)
ขอบคุณ... คุณ Proton 9023 ชร. ที่พาฉันไปฝึกสอนทุกวัน
ขอบคุณ... เพื่อน ๆ ทุกคนทั้งเก่าและใหม่ ที่ทำให้ฉันไม่เหงา ปรึกษาได้ทุกเรื่อง ให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจกันตลอดมา
ชอบคุณ... ญาติพี่น้องทุกคน ที่ให้ความรัก การสนับสนุนในเรื่องต่าง ๆ ให้ฉันมาโดยตลอด
ขอบคุณ... พี่ต่าย ศุภชัย ที่ทำให้ฉันมีกำลังใจ...
ขอบคุณ... อาท สิทธิพงศ์ กุนอินต๊ะ ที่อยู่เคียงข้างกันไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์
ขอบคุณ... น้องชาย ที่เป็นน้องที่ดีต่อพี่ ไม่ทำให้พี่เสียใจในเรื่องใด และตั้งใจเรียนตามที่พี่บอก
ขอบคุณ... พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระราชินี ฯ และในหลวงทุกพระองค์ที่ทรงได้เมตตาช่วยเหลือและทรงปกป้องคุ้มครองคนไทย และเป็นแบบอย่างที่ดีในแนวทางการดำเนินชีวิต
ขอบคุณ... คุณตาคุณยาย ที่ช่วยเลี้ยงฉันมาตั้งแต่เล็ก ๆ คุณตาทำของเล่นให้เล่น คุณยายทำอาหารให้กินทุกวัน
ขอบคุณ... บุคคลที่สำคัญที่สุดของฉันในชีวิตคือ คุณพ่อ คุณแม่ ที่ให้ชีวิต ให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่ฉันมาตั้งแต่ตั้งครรภ์จนมาถึงทุกวันนี้

   ทุกสิ่งทุกอย่างเหล่านี้ที่ฉันขอบคุณ "ฉันขอบคุณจากใจทั้งสิ้น" บางครั้งฉันไม่มีโอกาสขอบคุณ ถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านี้ฉันก็คงไม่เป็นแสงสว่างมาถึงทุกวันนี้
ฉันจะจดจำไว้ในใจฉันตลอดไปไม่ว่าจะนานแค่ไหนสิ่งเหล่านี้ก็คง ทุ้มอยู่ในใจ

หมายเลขบันทึก: 444094เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2011 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ ... หากยังคงเป็น "ครูที่ดี" ในอนาคต ;)...

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ongkuleemarn

อาจารย์รอดูนะค่ะ หนูจะเป็นครูที่ดีในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจและเป็นแรงผลักดันให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณที่ยังมีลมหายใจให้แก่กัน...อนุโมทนา

ขอบคุณ..ข้อความดีดี...ที่ส่งมาให้อ่าน...และคิดต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท