13 มิ.ย. 2554.....เป็นครูต้องทำเป็นทุกอย่าง...


ขอบคุณนักเรียนที่น่ารักที่ช่วยครูจัดป้ายนิเทศ

         สัปดาห์ที่สามแห่งการฝึกสอน

         ทุกเช้าที่เข้ามาในโรงเรียนความรู้สึกก็ยังตื่นเต้นเหมือนเคย รอลุ้นว่าวันนี้จะมีอะไรให้สนุกหรือเครียดหรือเปล่า?  วันนี้ทำกิจกรรมหน้าเสาธงนานมาก เพราะว่ารองผู้อำนวยการมาให้โอวาทแก่นักเรียนและบอกให้นักเรียนทุกเตรียมตัวให้พร้อมในวันพุธนี้ที่ สมศ. จะมาประเมินโรงเรียน ทั้งครูและนักเรียนแต่ละคนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ วันนี้ฉันมีสอนสองคาบแรก ชั้น ม. 4/3 เรื่อง "เอนไซม์" วันนี้ฉันมีโมเดลเอนไซม์มาเป็นสื่อในการสอนด้วยแล้วฉันใช้โมเดลนี้อธิบายหลักการทำงานของเอนไซม์ ตามทฤษฎี Lock and Key (แม่กุญแจกับลูกกุญแจ) แล้วให้นักเรียนแต่ละกลุ่มออกมาเสนอความคิดความเข้าใจหลักการทำงานของเอนไซม์โดยใช้โมเดลที่ฉันเตรียมให้ นักเรียนให้ความสนใจ และความร่วมมือเป็นอย่างดี แล้วก็สอนเรื่องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของโปรตีนต่อ...

         หลังจากสอนเสร็จประมาณ 10 โมง ฉันกับพี่ปาวีณาก็พากันไปซื้อของมาจัดป้ายนิเทศซึ่งได้รับมอบหมายให้จัดบริเวณห้องวิทย์ทั้งหมด 4 ป้าย (แล้วจะจัดทันไหมเนี่ย) ซึ่งต้องจัดให้เสร็จก่อนวันพุธ ป้ายนิเทศที่จัดก็คือ ระบบสุริยะ   ภาวะโลกร้อน  E.coli  และก็นักประดิษฐ์ของโลก ฉันจัดจนถึงประมาณ 18.00 ฉันก็กลับบ้าน เหนื่อยมากเลยวันนี้ สรุปว่าจัดไม่เสร็จต้องมาต่อพรุ่งนี้ละกัน วันนี้ขอพักผ่อนก่อนนะค่ะ......

        

หมายเลขบันทึก: 444051เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2011 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เขียนบันทึกเรื่องราวของการสอนได้ชัดเจนมากขึ้นครับ

ถือว่า มีพัฒนาการมากขึ้น ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท