บันทึกที่ ๑๐๐ ในบล๊อก"ชีวิตคนย่อมมีความแตกต่าง"


ชีวิตคนที่แตกต่างทำให้เกิดความคิดที่แตกต่าง

สวัสดีครับ สมาชิก gotoknow ที่รักทุกๆท่าน ด้วยความเคารพครับ ผมเองคิดว่าโชคดีที่มีโอกาสได้รู้จักและเป็นสมาชิก gotoknow เพราะทำให้ผมได้ใช้เวลาว่างในการเข้ามาหาความรู้ มาหาประสบการณ์ต่างๆในการดำเนินชีวิต เพื่อเป็นแนวคิดในการอยู่ร่วมกับสังคม ผมคิดเสมอว่าถ้าทุกคนคิดเหมือนกันย่อมไม่มีความแตกต่างและอาจทำให้ไม่มีความทันสมัยหรือมีความก้าวหน้าได้อยาก แต่เพราะเหตุที่คนเรามีชีวิตที่แตกต่างและมีความคิดที่แตกต่างจึงทำให้เกิดการพัฒนาขึ้นในสังคมโลกปัจจุบัน

        แต่เมื่อหวนกลับมาคิดดูแล้ว ความเจริญทางวัตถุเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่เกิดจากความคิดของมนุษย์หรือของคนเรานั้นเอง แต่เหตุไฉนที่เมื่อคนเรามีความคิดที่แตกต่างแล้วทำให้เกิดความเจริญ แต่ในขณะเดียวกันที่ตกต่ำลงก็ดูเหมือนจะเป็นความคิดของคนเราเช่นกัน ที่เอาแต่ประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้องเป็นที่ตั้ง ความเจริญทางวัตถุหรือเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้คนเราจิตใจต่ำลงหรืออย่างไร

         เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ใครคือผู้ที่สามารถจะแก้ไขความขัดแย้งของมนุษย์ที่เกิดขึ้นภายใต้ความเจริญของโลกปัจจุบัน ดังเช่นความรักความสามัคคีของคนไทยเมื่อในอดีตเราคนรุ่นหลักก็ย่อมจะรู้ว่าปกป้องบ้านเมืองมาด้วยเลือดเนื้อ ความมีจิตใจเอื้อเฟื่อช่วยเหลือกันมาไม่มีชนชาติใดจะเปรียบได้ ผมไม่แน่ใจว่าปัจจุบันเด็กๆลูกๆหลานๆยังจะได้รับฟังรับรู้เรื่องราวของการรักษาพื้นแผ่นดินไทยมาด้วยความเข้าใจหรือไม่ เพราะผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจในปัจจุบันบางคนขาดความสามัคคีกันอย่างที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่ต่างคนต่างยังบอกว่าตัวเองรักชาติกันอยู่ทุกๆคน จนไม่รู้ใครผิดใครถูกเพราะต่างคนก็บอกว่าทำถูกแล้วเพื่อประเทศชาติรักชาติกันทุกคน

          ด้วยความคิดที่แตกต่างของคนย่อมทำให้เกิดเหตุที่แตกต่างกันไป เราในฐานะคนไทย จะช่วยกันอย่างไรให้เด็กๆลูกๆหลายๆไทยมีความรักความสามามัคคีมีการพัฒนาประเทศชาติเพื่อชนชาติไทยโดยแท้จริง ไม่เอาประโยชน์สวนตนหรือพวกพ้องเป็นปัจจัยในการทำลายอนาคตประเทศไทย ทุกคนอาจจะตอบได้ว่ามาเริ่มต้นกันใหม่ แต่เมื่อไร...........จึงจะเริ่มให้คนไทยเห็นสักที

         มาวันนี้ ถ้าเราขอได้คิดว่าทุกคนอยากจะขอร้องพวกพ้อง น้องพี่  ว่ามาช่วยกันรักประเทศไทย..................แล้วเริ่มต้นพัฒนาให้ไทยเจริญ...สาธุ

อย่าลืมวันที่ 3 กรกฏาคม 2554 ทำหน้าที่ไปเลือก สส.ด้วยใจบริสุทธิ จากแนวคิดที่ก่อให้เกิดความสุข ความเจริญ ตลอดไปเพื่อประเทศไทย คนดีคงยังมีอยู่ครับ....ไม่เช่นนั้นแล้วประเทศไทยจะ....อยู่และดำเนินไปอย่างไรโปรดช่วยกัน.

...."ผู้หวังความสำเร็จในชีวิต หรือนักต่อสู้ที่แท้จริงก่อนที่จะทำอะไร ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วทำไปด้วยตนเอง"ไม่มีไครที่ต้องการความล้มเหลว แต่หลายๆคนคนผ่านการล้นเหลวมาก่อน ล้วนเคยผ่านช่วงวิกฤตแห่งความยากลำบากมานักต่อนัก และปัจจุบันเขาประสบความสำเร็จ เพราะอะไรนะหรือ ก็เพราะเขาไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้ไปในทางที่ดี นี่แหละที่เขาเรียกว่าการแก้สถานการณ์ด้วยประสบการณ์การเรียนรู้ของตนเอง แต่สิ่งที่บางคนขาดหายไปคือ  การเริ่มต้นที่ดี ด้วยการทำตั้งแต่วันนี้ให้ดีที่สุด.....

 

 ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขและสำเร็จในชีวิตครับ ทำหน้าทีของตัวเองให้ดีที่สุด อย่าลืมไปเลือก สส.ในวันที่ 3 กรกฏาคม 2554 หาคนมาคิดสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติครับ

หมายเลขบันทึก: 443735เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2011 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท