"วันแม่" คุณแม่ทุกๆท่านคงจะมีความสุขมาก ยกเว้น คุณแม่ของดิฉัน


เรื่องราวมากมายเกิดขึ้น บางเรื่องเป็นสิ่งที่เราไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเกิด

เรื่องราวบางเรื่อง เหตุการณ์บางอย่างที่มันสะเทือนขวัญ เราได้ยินจากข่าวเราก็แค่พูดว่า น่าสงสาร หรือคนทำช่างโหดร้าย หรือป่าเถือนเหลือเกิน กล้าทำได้ยังงัย แต่เมื่อเรื่องราวร้ายๆ เหล่านั้น เกิดขึ้นในชุมชนของเรา เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว เราอึ้ง อึ้งจนพูดไม่ออก

น้องสาวดิฉัน พึ่งเรียนจบ เป็นอาจารย์อยู่ วิทยาลัยเทคนิคฯ ด้วยความที่แม่อยากให้ลูกกลับบ้าน มาอยู่ด้วย น้องก็เลยต้องลาออก กลับมาเป็นคุณครูที่บ้าน มาทำงานได้ 4 วัน ก็เกิดเหตุไม่ดีไม่งามกับนักเรียนในโรงเรียน (เด็กถูกข่มขืนแล้วถูกฆ่าอำพรางศพ) ในฐานะที่เป็นครูในโรงเรียนต้องร่วมกันรับผิดชอบ และอะไรอีกหลายๆอย่างมากมาย ซึ่งล้วนแต่น่าปวดหัวและ เศร้าสลดทั้งสิ้น

คุณครู นักเรียน ประชาชน เสียขวัญกันมาก แต่ในฐานะที่เป็นครู ก็โดนประชาชนต่อว่าต่างๆมากมาย  น้องสาวดิฉันตกใจมาก เสียขวัญ แต่คนที่กลุ้มหนักมาก ผวามากไปกว่า คือ คุณแม่ดิฉันเอง กลัว วิตกกังวล มากไปกว่าลูกสาว กลัวไปทุกเรื่อง ทุกคนที่บ้านนอนไม่หลับ โทรศัพท์หากันแทบทั้งวัน เหตุการณ์ร้ายๆ นี้เกิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี้เอง

วันแม่ปีนี้ คนในครอบครัวเรา คงจดจำไปอีกนานแสนนาน

หมายเลขบันทึก: 44335เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2006 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวและคุณแม่ของคุณกัลยานะครับ อีกไม่นานเมฆหมอกก็คงจะผ่านไป วันที่สดใสจะเข้ามาแทน
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยครับที่ต้องพบกับเหตุการณ์อันเลวร้าย
  • ขอให้คลี่คลายในเร็ววัน
  • เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยกับที่โรงเรียนของน้องสาว
  • คาดว่าสิ่งต่างๆคงดีขึ้น
  • เป็นกำลังใจให้เช่นกันครับ

 

  • แวะมาทักทายในวันหยุดครับ
  • สบายดีไหมครับ
มาเป็นกำลังใจ....
สักวันเรื่องร้ายๆ   ก็จะผ่านเลยไป   เหมือนลมร้อนวูบหนึ่ง    แล้วสายลมเย็นฉ่ำ  จะพัดเข้ามาแทนที่
ขอบคุณทุกท่านๆ นะคะ ขอบคุณอย่างยิ่งในไมตรีจิตที่ให้มา ถึงแม้ว่าเราจะไม่เคยพบหน้ากันก็ตาม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท