นวัตกรรมการของรูปแบบการประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2553 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


ผมยังไม่อธิบายนะครับว่าการประเมินแบบวงรอบที่แล้ว  และการประเมินภายในวงรอบปัจจุบัน  วงรอบปีการศึกษา  2553  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เป็นอย่างไร  ขอสื่อด้วยภาพครับ  ซึ่งท่านประธานประเมิน  คือ  ศ.นพ.วุฒิชัย  ธนาพงศธร  เป็นผู้ดีไซต์นวัตกรรมนี้ให้ครับ 

 

มมส.  รับการประเมินเป็น  2  ช่วงคือ

 

วันที่  4มิย54  และ  วันที่  27-28มิย54  ครับ  ขอสื่อด้วยสไลด์นี้ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 443192เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2011 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

       รูปแบบใหม่ของการประเมินระดับคณะวิชา  และสถาบัน  วงรอบปีการศึกษา  2553  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  คือ  กำหนดให้ประธานคณะกรรมการประเมินของคณะวิชา  ต้องมาเป็นกรรมการประเมินระดับสถาบัน  ซึ่งก่อนที่ประธานคณะกรรมการประเมินของแต่ละคณะวิชาจะลงประเมิน  จะมีการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการประเมินระดับสถาบัน  เพื่อให้เป็นแนวทาง  ประเด็นการประเมินให้ไปในแนวกันทุกคณะวิชา  ทำให้คะแนนผลของแต่ละคณะสามารถเทียบเคียงกันได้  บนบรรทัดฐานของกรรมการแต่ละคนที่ใกล้เคียงกัน

       การตัดสินผลคะแนนระดับสถาบัน  จะนำผลคะแนนจากทุกคณะมาร่วมพิจารณาด้วย  และคะแนนของแต่ละคณะอาจถูกแก้ไขจากคณะกรรมการระดับสถาบันได้

       การกำหนดวันประเมินเป็น  2  ช่วงเวลา  คือ  วันที่  4มิถุนา2554  และวันที่  27-28มิถุนา2554  มีผลดีต่อมหาวิทยาลัย  คือ  หลังจากที่คณะกรรมการประเมินระดับสถาบันทำการตรวจเอกสารหลักฐานในวันที่  4มิถุนา2554  และได้แจ้งคะแนนเบื้องต้น  พร้อมข้อสังเกต  ซึ่งทำให้มหาวิทยาลัยมีช่วงเวลาเตรียมข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม  เพื่อเสนอกรรมการประเมินอีกครั้งในวันที่  27-28มิถุนา2554

       คณะแนนจากทุกคณะวิชาสามารถนำมาเทียบเคียง  (Benchmark)  กันได้  เพื่อการหาแนวปฏิบัติที่ดีจากผลการประเมินในการพัฒนาคุณภาพในปีการศึกษา  2554 

มาขอความรู้เรื่องการประเมินครับผม พอดีสังเกตว่า ทุกปีมักมีการปรับตัวชี้วัดบางตัว (ลดลงไม่ยิบย่อย แต่ยากกว่าเดิม) จึงอยากขอคำแนะนำครับว่า ปี 54 ที่ถึงนี้ หากเราอยากวางแผนเชิงรุกเพื่อรับการตรวจประกันในรอบต่อไป เราจะต้องทำอย่างไร ศึกษาความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้จากที่ไหนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท