ขึ้นชกครั้งแรก


ย้อนอดีตเมื่อวันนั้น เห็นพวกพี่ๆเขาซ้อมกันที่ค่ายมวยของพ่อ....จากวันนั้น พ่อจึงจับให้ขึ้นชกมวยงานวัดภาชี ครั้งแรกในชีวิต ค่าตัวไม่พูดถึง จะเจ็บหรือไม่....ไม่กลัว คู่ชกเป็นใครเก่งหรือไม่...ก็ไม่หวั่น จำได้ว่า ถูกเตะ ถูกต่อยกลิ้งเป็นลูกบอล ...ขอบพระคุณคุณพ่อที่สอนให้รู้คุณภาพชีวิตที่แท้จริง

                 ย้อนอดีตเมื่อวันนั้น  เห็นพวกพี่ๆเขาซ้อมกันที่ค่ายมวยของพ่อ (ค่ายศิษย์ศรีสะอาด อ.ภาชี ) ความที่พ่อเป็นหัวหน้าค่ายมวย  ทำให้ผมได้รู้ได้เห็นถึงความสนุก  เคล้าไปกับความเจ็บปวด และความมัน ขณะนั้นเรียนชั้น ป. ๓ อายุได้ ๘-๙ ขวบ ที่หัวก็ยังมีผมแกะติดอยู่กลางกะบาน  จับนวมขึ้นมาสวม  ชกลมเตะลมไปเพราะอยากโชว์ให้พ่อเห็นว่าลูกก็เล่นได้  แต่บังเอิญ เตะสูงไปหน่อย ขาล่างจึงลอยทำให้ไม่มีหลัก ลื่นควำหน้าล้มดังพลัก  ทั้งอายทั้งจุก  จำได้ไม่ลึมครั้งแรกที่แพ้น๊อคตัวเอง  เพื่อนๆของพ่อ และพี่ๆนักมวยในค่ายหัวเราะเยาะกันสนุกเต็มค่าย ดูไอ้ปื๊ดมัน ๆ  ดูมัน ดุมัน  มันจุกน๊ะอุ้มมันหน่อย  เขย่า ๆ เข้า......

จากวันนั้น พ่อจึงจับให้ขึ้นชกมวยงานวัดภาชี  ครั้งแรกในชีวิต  ค่าตัวไม่พูดถึง  จะเจ็บหรือไม่....ไม่กลัว  คู่ชกเป็นใครเก่งหรือไม่...ก็ไม่หวั่น  จำได้ว่า ถูกเตะ ถูกต่อยกลิ้งเป็นลูกบอล ... เพราะตัวเล็กกว่าเขา เขาเป็นเด็กอยุธยาเรียน อยว. ชั้น ม.๑ ... ชกครบ ๓ ยก กรรมการ(คุณอาหมอทองปอน  หลำวงษา) ชูมือให้เสมอกัน  เพราะรักษาหน้าคุณพ่อไว้  และเป็นคู่แถมก่อนเวลา

กลับถึงบ้าน  แอบปิดเงียบเป็นความลับเพราะกลัวคุณย่า  จะรู้  ทำเป็นไม่เจ๊บ  ไม่ปวดเพราะความมัน  คืนนั้น ได้ค่าตัวตั้ง ยี่สิบบาท  เยอะน๊ะ สมัยนั้นน๊ะ เมื่อมีครั้งแรก  ก็ต้องมีครั้งที่สอง

ขอบพระคุณคุณพ่อที่สอนให้รู้คุณภาพชีวิตที่แท้จริง

คำสำคัญ (Tags): #มวยไทย
หมายเลขบันทึก: 442953เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2011 04:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ก้าวแรกที่พลาดท่า

เพื่อวันหน้าที่ยิ่งใหญ่

ครับไม่เป็นไร อิอิ

ผมเจ็บตัวมาเยอะ...ก็ครั้งเดียวไม่เคยพอ..นี่

ขอบคุณครับพี่โสภณ เปียสนิท และเห็นท่าจะจริง

ครั้งเดียวไม่เคยพอแต่เจ็บนี้มีคุณค่า เพราะเป็นดอกไม้ของชีวิต

  • สวัสดีค่ะ
  • เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ...ใช่ไหมคะ
  • ไม่รู้ว่าไปซ่อนอยู่ตรงไหนเลยไม่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ
  • ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจต่อกันค่ะ
  • เคยต่อยแต่มวยวัดครับ
  • หาเงินไปเรื่อย ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ค่าเทอม
  • รออ่านตอนต่อไปครับ...
  • เอามาฝากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท